Trong khi iPhone 12 chính hãng vẫn chưa về Việt Nam thì iPhone 12 quốc tế đã lên kệ từ lâu, thu hút được sự quan tâm lớn của người dùng. Mới đây, tiếp nối hàng xách tay thì mặt hàng iPhone 12 Lock cũng đã chính thức "cập bến" với mức giá chỉ từ 18 triệu đồng.

Giá iPhone 12 Lock tại Việt Nam: Chỉ từ 18 triệu đồng - Hình 1

iPhone 12 Lock được nhập về Việt Nam.

Hiện tại, iPhone 12 Lock vẫn được đánh giá là hoạt động tương đối ổn định, cho trải nghiệm tương đương với iPhone quốc tế. Tuy nhiên, hạn chế hiện nay của máy là không sử dụng được eSIM và phải dùng SIM ghép.

=>> Phân biệt iPhone lock, likenew, 95%, 99%,... khi mua iPhone cũ

Chính vì vậy mà ngay sau khi loạt iPhone Lock ra mắt đã nhận được sự quan tâm từ nhiều người, nguyên nhân chủ yếu là do mua chiếc máy này sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể.

Thế nhưng, mặc dù hoạt động ổn định nhưng những tín hiệu ban đầu của iPhone khóa SIM lại không mấy khả quan. Trước đó đã từng xuất hiện tình trạng SIM ghép bị vô hiệu trên iPhone 12, trong khi các phiên bản đời cũ lại không bị lỗi này.

Giá iPhone 12 Lock tại Việt Nam: Chỉ từ 18 triệu đồng - Hình 2

iPhone 12 Lock không thể ghép SIM theo cách truyền thống.

Dù điện thoại iPhone 12 Lock không thể ghép SIM theo cách truyền thống (phải dùng mã ICCID), nhưng mẫu iPhone này vẫn đang được nhập về Việt Nam dù số lượng rất nhỏ.

=>> Tránh mua nhầm iPhone lock nhờ tính năng này trên iOS 14

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì đây không phải là món hàng đáng mua ở thời điểm hiện tại. Nguyên nhân là do cách ghép mới sẽ khiến cho máy nhận mạng và lên sóng không ổn định như dùng SIM ghép.

Đặc biệt là khi dùng mạng 4G ở vùng sóng yếu như ngoài đô thị, tầng hầm, thang máy, nhà cao tầng,... thì máy sẽ lập tức mất sóng và văng ra màn hình kích hoạt.

Giá iPhone 12 Lock tại Việt Nam: Chỉ từ 18 triệu đồng - Hình 3

iPhone 12 Lock bị văng active.

Ngoài ra, iPhone 12 lock mới 100% chỉ được bán dưới dạng máy "trần", trong khi iPhone 12 quốc tế mới 100% sẽ đi kèm với đầy đủ phụ kiện và cục sạc (một số cửa hàng sẽ tặng thêm). Do đó, dù có mức giá cao hơn vài triệu đồng so với iPhone lock, nhưng iPhone xách tay quốc tế vẫn đáng mua hơn.

=>> Tổng hợp rò rỉ iPhone SE Plus: Bạn mong chờ nhất điều gì?