Việc sở hữu một chiếc iPhone luôn là khát khao và ước mơ của nhiều người, nhưng không phải ai cũng có đủ tài chính để sắm một em Táo Khuyết. Lúc này, iPhone cũ sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên, thị trường iPhone đã qua sử dụng tại Việt Nam hiện đang rất rối loạn. Nào là iPhone lướt, like new, 95%, 99%, iPhone xách tay,.... mỗi loại lại có mức giá và chất lượng khác nhau.

Vậy phải làm sao để có thể phân biệt được từng loại, để tránh mua phải hàng kém chất lượng với giá hàng "cao cấp"? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. iPhone lock

Hiểu một cách đơn giản, iPhone lock thực chất là iPhone khóa mạng. Đây là những chiếc điện thoại được Apple sản xuất riêng cho các nhà mạng bên nước ngoài, chúng được bán kèm theo với hợp đồng thuê bao di động.

Phân biệt iPhone lock, likenew, 95%, 99%,... khi mua iPhone cũ - Hình 1

Do đó, để có thể sử dụng loại máy này, bạn cần phải mua SIM của nhà mạng phát hành thiết bị hoặc phải sử dụng SIM ghép. Mặc dù sử dụng SIM ghép rẻ hơn nhiều so với SIM của nhà mạng, nhưng chất lượng sóng sẽ không ổn định.

Chính vì thế, khi được phân phối tại thị trường Việt Nam, dòng iPhone này sẽ được bán với giá rất rẻ. Ngoài ra, chế độ bảo hành của loại này cũng khá kém, thậm chí có cửa hàng còn không bảo hành. 

2. iPhone xách tay quốc tế

Tại thị trường Việt Nam, iPhone quốc tế chủ yếu được xách tay từ các thị trường lớn như Mỹ, Hàn, Nhật, Hong Kong và Singapore. Do loại iPhone này không khác gì máy phân phối trong nước, nên giá bán của nó cũng cao hơn iPhone lock nhưng vẫn thấp hơn iPhone chính hãng.

Do là sản phẩm xách tay - không chịu thuế nhập khẩu như hàng chính hãng, nên bình thường giá của iPhone xách tay quốc tế thường thấp hơn 20-30% so với thiết bị chính hãng.

Phân biệt iPhone lock, likenew, 95%, 99%,... khi mua iPhone cũ - Hình 2

Tuy nhiên, vào thời điểm mẫu điện thoại mới được Apple giới thiệu và bán ra ở các thị trường nước ngoài, thì giá của dòng iPhone này sẽ cao hơn từ 2-3 lần giá thực tế của nó.

Lý do là vì iPhone chính hãng tại thị trường Việt Nam thường được bán trễ hơn tầm vài tháng so với các thị trường lớn, nên nếu ai muốn sớm sở hữu những siêu phẩm này thì buộc phải bỏ nhiều tiền hơn.

3. iPhone hàng lướt, like new, 95%, 99%

Đây đều là những sản phẩm qua sử dụng, tùy vào thời gian máy đã được sử dụng dài / ngắn và ngoại hình khác nhau - mới nguyên hay bị trầy xước, mà chúng được phân thành nhiều loại (hàng lướt, like new, 95%, 99%,...).

Giá cả của loại mặt hàng này cũng rất vô vàn. Nó tùy thuộc chủ yếu vào thời gian bảo hành còn lại, vẻ ngoài, chất lượng sản phẩm và thỏa thuận giữa người mua / bán.

Phân biệt iPhone lock, likenew, 95%, 99%,... khi mua iPhone cũ - Hình 3

Do là loại điện thoại đã qua sử dụng, nên khi mua bạn phải biết một số kinh nghiệm để test và kiểm tra máy. Tuy nhiên, để mua được iPhone cũ chất lượng thì cách này vẫn không thể đảm bảo an toàn chính xác 100%. Vì vậy, việc lựa chọn một hệ thống cửa hàng phân phối máy uy tín và chất lượng như Phúc Khang Mobile sẽ là việc mà bạn cần làm.

Xem thêm: Không đủ tài chính mua iPhone chính hãng, hãy chọn ngay loại iPhone này