Mặc dù Apple chỉ mới giới thiệu phiên bản Beta của iOS 14 tại sự kiện WWDC 2020, nhưng người dùng có thể nhận thấy hệ điều hành iOS mới này có rất nhiều tính năng "thú vị". Trong đó, bao gồm cả tính năng giúp nhận biết iPhone đang sử dụng là hàng quốc tế hay hàng lock.

Cách phân biệt iPhone quốc tế và iPhone Lock

Để có thể sử dụng được tính năng này, bạn hãy truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu -> tìm mục Khóa nhà cung cấp. Lúc này, chúng ta sẽ dựa vào trạng thái hiển thị để phân biệt là máy quốc tế hay là máy khóa nhà mạng.

Tránh mua nhầm iPhone lock nhờ tính năng này trên iOS 14 - Hình 1

► Nếu máy hiển thị "Không có giới hạn SIM" thì là iPhone phiên bản quốc tế. Phiên bản này không giới hạn nhà mạng, bạn chỉ cần gắn SIM (bất kỳ nhà mạng nào) là có thể sử dụng được ngay.

► Nếu máy hiển thị "SIM bị khóa" kèm theo thông báo "Có thể thiết bị này chỉ sử dụng được với nhà cung cấp ban đầu và/hoặc bị hạn chế các tính năng nhất định. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để biết thêm thông tin" thì có nghĩa là thiết bị này đã bị khóa mạng.

Tránh mua nhầm iPhone lock nhờ tính năng này trên iOS 14 - Hình 2

Tại sao phải phân biệt hai dòng iPhone này?

Tại Việt Nam, ngoài dòng iPhone chính hãng (máy được phân phối bởi các công ty đối tác của Apple) thì người dùng còn có thể mua được  dòng iPhone xách tay (iPhone quốc tế và iPhone Lock).

Với giá bán thấp hơn nhưng chất lượng lại tương đương, nên dòng iPhone xách tay được người dùng lựa chọn nhiều hơn iPhone chính hãng. Trong đó, phiên bản iPhone quốc tế được ưa chuộng hơn hẳn.

Nguyên nhân là do bản quốc tế không khác gì máy chính hãng, còn bản lock lại chỉ có thể sử dụng được một số nhà mạng nhất định (nhà mạng nước ngoài) hoặc phải dùng SIM ghép.

Tránh mua nhầm iPhone lock nhờ tính năng này trên iOS 14 - Hình 3

Chính vì thế mà giá bán của iPhone lock cũng thấp hơn nhiều so với iPhone quốc tế. Tuy nhiên, hiện nay, một số cửa hàng lại "lừa dối" khách hàng bằng cách sử dụng SIM ghép được câu ở bên trong máy, để biến chiếc iPhone Lock thành quốc tế có giá thành cao hơn khi người dùng lắp SIM của mình vào sử dụng.

Trước đây, để có thể xác định được xem chiếc iPhone nào đó có bị câu SIM ghép hay không thì chúng ta phải tháo máy ra, nhưng với tính năng mới này trên iOS 14 thì mọi việc trở nên thật đơn giản.

Xem thêm: Cẩn thận trước iPhone mã "VN/A" sử dụng SIM ghép