Trong thời đại mà smartphone ngày càng trở nên thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta, thì không khó hiểu khi mà ngành Game trên nền tảng mobile ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, game mobile ngày càng trở nên nặng hơn, chiếm nhiều dung lượng lẫn tài nguyên của điện thoại nhiều hơn. Vậy đâu là nguyên do dẫn đến tình trạng này và cách giải quyết?

1. Tại sao Game mobile ngày càng "nặng"?

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp mà chỉ chơi những tựa Game nhẹ nhàng thì quá lãng phí, vì vậy mà người dùng sẽ muốn chơi Game có đồ họa đẹp hơn, hay hơn, chân thực, hấp dẫn,... chính những nhu cầu đó đã khiến các nhà phát triển thêm "nhiều thứ" hơn vào game. Chính những "thứ" được thêm vào đó đã khiến các máy tầm trung gặp khó khăn và với các máy tầm thấp thì là bất khả thi. 

Game Mobile ngày càng nặng hơn và cách giải quyết - Hình 1

Đối với đại đa số cộng đồng Game thủ, họ luôn muốn game phải nhẹ nhưng phải đẹp, hấp dẫn,.... Nhưng đó là điều rất khó khắn đối với nhà làm game, giống như câu "tiền nào của nấy". Tóm lại, muốn game nhẹ thì không thể đẹp được, muốn đẹp thì phải nặng lên.

2. Cách giải quyết khi Game ngày càng "nặng"

Xóa bớt tệp rác, không cần dùng trên điện thoại

Game Mobile ngày càng nặng hơn và cách giải quyết - Hình 2

Bạn hãy vào Cài đặt -> Dung lượng để có thể quản lý dung lượng hoặc xóa bớt tệp rác hay tệp không dùng đến.

Giảm đồ họa của Game

Game Mobile ngày càng nặng hơn và cách giải quyết - Hình 3

Để giảm đồ họa game, bạn vào game và chọn Cài đặt hoặc Tùy chỉnh, vào phần đồ họa và đưa toàn bộ về Low.

Đầu tư một smartphone mới

Hiện tại giá smartphone trên thị trường cũng đã giảm đi rất nhiều, đặc biệt là có những điện thoại cũ thuộc phân khúc cao cấp đang được bán với giá "bình dân", vì vậy mà để đầu tư một chiếc điện thoại tầm trung trở lên không còn là việc quá khó khăn với đại đa số người dùng.

Game Mobile ngày càng nặng hơn và cách giải quyết - Hình 4

Bạn có thể tham khảo giá smartphone mới hoặc đã qua sử dụng tại Phuckhangmobile.com hoặc tới trực tiếp cửa hàng để được tư vấn cụ thể hơn. Điều đặc biệt là tất cả các sản phẩm di động tại Phúc Khang Mobile đều chơi tốt Liên Quân Mobile hay Pubg Mobile.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Bằng chứng cho thấy iPhone SE 2 giá hơn 9 triệu đã chuẩn bị trình làng