Người dùng @RGcloudS vừa tiết lộ trong bài đăng mới đây trên Twitter của mình rằng, Galaxy S23 Ultra sẽ được Samsung trang bị màn hình AMOLED cải tiến có độ sáng tối đa nằm trong khoảng 2.100 đến 2.200 nits, đi kèm tốc độ lấy mẫu cảm ứng có thể đạt 960 Hz.

Bên cạnh đó, S23 Ultra còn được cho là có tần số PWM (Điều chế độ rộng xung) vào khoảng 2.000 Hz và sử dụng ít năng lượng hơn 45% so với Samsung Galaxy S22 Ultra.

Galaxy S23 Ultra dự kiến sẽ trang bị màn hình sáng hơn iPhone 14 Pro - Hình 1

Nếu các số liệu trên là sự thực thì điều này sẽ đồng nghĩa với việc Samsung đang có kế hoạch ra mắt một chiếc smartphone vượt các mẫu iPhone 14 Pro về độ sáng. Được biết, hiện độ sáng tối đa của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là 2.000 nits.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Dylan Raga - chuyên gia về màn hình đến từ XDA Developers, chiếc điện thoại Galaxy S23 Ultra có thể vẫn chưa đủ khả năng vượt các mẫu iPhone Pro năm nay về độ sáng.

Dylan cũng tiết lộ thêm rằng, mặc dù Samsung và Apple đều sử dụng các bộ phát OLED giống hệt nhau trong cả hai màn hình, nhưng mỗi hãng lại có các bài kiểm tra độ sáng tối đa khác nhau.

Galaxy S23 Ultra dự kiến sẽ trang bị màn hình sáng hơn iPhone 14 Pro - Hình 2

Chuyên gia cũng cho biết, mặc dù màn hình của cái sau được đặt ở mức khoảng 25% APL, nhưng màn hình của cái trước chỉ ở mức 1% APL (mức hình ảnh trung bình). Độ sáng tối đa của iPhone 14 Pro ở mức 1% APL sẽ đạt 2.300 nit.

Hơn nữa, trong một báo cáo rò rỉ gần đây cũng cho thấy, ngoài màn hình siêu sáng thì Samsung còn dự kiến trang bị cho chiếc điện thoại sắp ra mắt của mình con chip Snapdragon 8 Gen 2 đặc biệt, camera chính 200 MP đi kèm với ống kính zoom 10x và ống kính góc siêu rộng 12 MP.

Xem thêm: iPhone 15 Series sẽ có khung viền Titanium và mặt lưng thay đổi