Thông thường, Samsung chỉ mang đến cho dòng điện thoại mới của hãng một vài cải tiến nhỏ so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Ice Universe thì Samsung Galaxy S22 Ultra tới đây sẽ là một bản nâng cấp lớn với hàng loạt tính năng mới.

Galaxy S21 Ultra là một trong những mẫu smartphone có hệ thống camera tốt nhất thế giới. Với cảm biến chính lớn, một ống kính góc siêu rộng có khả năng lấy nét tự động và hai camera tele (3x và 10x) với khả năng chống rung OIS. Trong năm tới, hãng công nghệ hàng đầu Hàn Quốc dự kiến sẽ ra mắt Galaxy S22 Ultra với công nghệ máy ảnh zoom hoàn toàn mới.

Galaxy S22 Ultra sẽ có camera với khả năng zoom tương tự máy ảnh chuyên dụng, dùng GPU AMD mới - Hình 1

Theo đó, nhà phân tích Ice Universe cho rằng, Samsung S22 Ultra sẽ trang bị ống kính tiềm vọng cải tiến có khả năng thu phóng tùy ý, so với mức zoom cố định hiện tại (2x hoặc 10x).

Được biết, do sử dụng camera tele 2x và 10x nên S21 Ultra buộc phải sử dụng hình ảnh đã cắt từ cảm biến chính hoặc dùng ống kính thu phóng trung gian riêng biệt trước khi chuyển qua cho ống kính tiềm vọng xử lý. Điều này dẫn đến việc hình ảnh thu được có chất lượng kém khi chụp ở các mức zoom khác nhau.

Để khắc phục tình trạng này, bộ phận kỹ thuật của Samsung được cho là đã phát triển một ống kính tiềm vọng phóng đại tùy ý cho chiếc flagship sắp tới.

Galaxy S22 Ultra sẽ có camera với khả năng zoom tương tự máy ảnh chuyên dụng, dùng GPU AMD mới - Hình 2

Minh họa hoạt động bên trong ống kính tiềm vọng mới của Galaxy S22 Ultra.

Cụ thể, các thấu kính hoặc thành phần bên trong bộ phận kính tiềm vọng này có thể tăng giảm tùy ý trong đoạn từ 3x đến 10x, giúp mang lại độ sắc nét hoàn hảo ở mọi góc độ. Công nghệ trên tương tự như công nghệ bên trong máy ảnh kỹ thuật số và DSLR.

Ngoài camera zoom mới, Galaxy S22 Ultra còn được đồn đoán là sẽ tích hợp camera selfie dưới màn hình, đây là công nghệ còn khá mới mẻ sẽ xuất hiện trên Samsung Galaxy Z Fold 3 vào cuối năm nay.

Cuối cùng, thiết bị sẽ đi kèm chipset Exynos 2200, được tăng cường bởi GPU Radeon Mobile từ AMD, một sự kết hợp được cho là sẽ mang lại hiệu năng cực khủng, đủ sức đánh bật mọi chiếc di dộng khác.

=>> Galaxy Z Fold 3 có thể trang bị một con chip chưa ra mắt, GPU tùy chỉnh từ AMD