Theo thông tin từ trang Sammobile, Samsung đã giới thiệu bản cập nhật sắp tới của ứng dụng máy ảnh Expert RAW vào ngày 8/7 vừa qua. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho Expert RAW trở nên hữu ích hơn nhờ được tích hợp thêm một số tính năng mới.

Các thông tin rò rỉ trước đây đều cho rằng, ứng dụng Expert RAW cũng sẽ được trang bị cho một số mẫu điện thoại Samsung cũ hơn. Tuy nhiên, thông tin mới đây đã xác nhận rằng, ứng dụng đã bị trì hoãn phát hành cho Galaxy S20 Ultra, Galaxy Note 20 Ultra và Galaxy Z Fold2.

Được biệt, bản cập nhật mới sẽ cho phép Expert RAW lưu các cài đặt trước tùy chỉnh, việc này sẽ cho phép người dùng kiểm soát chính xác nhiều cài đặt khác nhau. Giờ đây, người dùng đã có thể khởi tạo các cài đặt trước với cài đặt tùy chỉnh, giúp dễ dàng sử dụng cho các lần chụp tiếp theo.

Expert RAW của Samsung được cải tiến với các tính năng mới, trì hoãn phát hành cho thiết bị cũ - Hình 1

Hình ảnh được chụp từ ứng dụng Expert RAW.

Hiện ứng dụng cho phép người dùng lưu ảnh ở cả định dạng RAW và JPEG, nhưng việc này cũng gây ra 'nhiều' bất tiện khi phải luôn lưu ảnh ở hai định dạng này cùng một lúc. Với bản cập nhật mới, người dùng có thể chọn lưu trữ ở một trong hai định dạng là RAW hoặc JPEG hay lưu ở cả hai định dạng cùng lúc.

Ứng dụng Expert RAW cũng được xác nhận là không hỗ trợ ống kính tele trên Galaxy S20 Ultra, chỉ hỗ trợ camera góc rộng và siêu rộng. Nguyên nhân là do camera tele 10x Hybrid Optic trên S20 Ultra không thể xuất ra Bayer RAW, dựa trên tính toán RAW của Expert RAW.

Expert RAW của Samsung được cải tiến với các tính năng mới, trì hoãn phát hành cho thiết bị cũ - Hình 2

Samsung Galaxy S21 Ultra đã được hỗ trợ Expert RAW.

Samsung đã mở rộng danh sách các thiết bị hỗ trợ Expert RAW và hãng cũng từng hứa sẽ hỗ trợ cho cả S20 Ultra, Note 20 Ultra và Z Fold2 vào nửa cuối năm 2022. Tuy nhiên, dù hiện chúng ta đã ở nửa cuối năm, nhưng những thiết bị này vẫn chưa nhận được hỗ trợ cập nhật.

Vào ngày 8/7, Samsung cũng đã xác nhận thay đổi lịch trình hỗ trợ cho các thiết bị này. Cần phải có một bản cập nhật hệ thống camera đầy đủ cho các smartphone này, các chỉnh sửa khác cũng phải có trước khi ứng dụng có thể thêm hỗ trợ.

Công ty cũng đặt mục tiêu sẽ hỗ trợ ứng dụng máy ảnh Expert RAW cho các thiết nói trên vào tháng 9/2022.

Xem thêm: Galaxy Z Fold4 sẽ có một số thay đổi về thiết kế so với tiền nhiệm