Như vậy là Apple đã giới thiệu đến người dùng và các nhà phát triển bản nâng cấp iOS 14.5 Beta 3. Được biết, bản cập nhật lần này được cho là sẽ hỗ trợ tốt hơn cho 5G trên iPhone 12 series, cũng như hỗ trợ thêm nhiều tính năng mới và hé lộ về tính năng mới của Apple - thiết bị hỗ trợ định vị AirTags. Và bài viết sau sẽ giới thiệu đến các bạn đọc 5 tính năng mới có trên iOS 14.5 Beta 3.

1. Bật 5G tự động đối với mạng Viettel

Dùng mạng 5G cực mê ly với những tính năng mới có trên iOS 14.5 Beta 3 - Hình 1

Với bản nâng cấp lần này, bạn đã có thể bật 5G tự động mạng Viettel trên dòng iPhone 12. Tuy nhiên, điều kiện là bạn phải đứng tại khu vực được phủ sóng mạng 5G.

2. Biểu tượng cảm xúc mới

Dùng mạng 5G cực mê ly với những tính năng mới có trên iOS 14.5 Beta 3 - Hình 2

Bản cập nhật iOS 14.5 Beta 3 lần này đã bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc mới như "Clouded Smiley", "Heart on Fire" và "Exhaling Smiley". Ngoài ra, biểu tượng "Ống tiêm" cũng đã được thiết kế lại và biểu tượng "Tai nghe" sẽ trông giống như AirPods Max.

3. Tùy chọn thay đổi trình phát nhạc mặc định

          Dùng mạng 5G cực mê ly với những tính năng mới có trên iOS 14.5 Beta 3 - Hình 3          

Với iOS 14.5 Beta, bạn có thể thay đổi trình phát nhạc mặc định cho các lệnh Siri, tương tự với người dùng HomePod. Các tùy chọn để thay đổi trình phát mặc định cho nhạc, podcast và sách nói trên HomePod. Giờ đây, tính năng tương tự này sẽ xuất hiện trên cả iPhoneiPad.

Dùng mạng 5G cực mê ly với những tính năng mới có trên iOS 14.5 Beta 3 - Hình 4

Sau khi cài đặt iOS 14.5 beta, khi bạn yêu cầu Siri phát một bài hát lần đầu thì trợ lý ảo sẽ hỏi xem bạn có muốn sử dụng ứng dụng nào. Sau khi nhấn vào một trong các tùy chọn, nó sẽ trở thành mặc định cho các lệnh tiếp theo. Điều này hoạt động với các ứng dụng như Spotify, Pandora và Amazon Music.

4. Thông báo mở khoá Apple Watch mới

Dùng mạng 5G cực mê ly với những tính năng mới có trên iOS 14.5 Beta 3 - Hình 5

Trong bản nâng cấp lần này, bên cạnh thông báo mở khóa Apple Watch sẽ có thêm biểu tượng đồng hồ, màu dây của đồng hồ sẽ thay đổi tùy theo việc Darkmode có đang được bật hay không. Cần lưu ý rằng, tính năng mở khóa iPhone sẽ mở khóa đồng hồ của bạn và không liên quan đến tính năng mở khóa có khẩu trang.

5. Ứng dụng "Find My" cho phép bạn định vị tai nghe và phụ kiện của bên thứ 3

Bắt đầu từ phiên bản iOS 14.5, người dùng đã có thể theo dõi một số sản phẩm của bên thứ 3 không thuộc Apple bằng tab Items trong ứng dụng Find My.

Dùng mạng 5G cực mê ly với những tính năng mới có trên iOS 14.5 Beta 3 - Hình 6

Ngoài ra, trình theo dõi mục AirTags được đồn đại từ lâu dự kiến ​​cũng sẽ được quản lý thông qua tab Items trong ứng dụng Find My.

Dùng mạng 5G cực mê ly với những tính năng mới có trên iOS 14.5 Beta 3 - Hình 7

Tính năng AirTags được kỳ vọng là sẽ giúp người dùng theo dõi đồ đạc cá nhân của họ, chẳng hạn như ba lô hoặc hành lý. Đây cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tính năng SmartTag của Samsung.

Dự kiến, AirTags sẽ hỗ trợ Ultra Wideband để cải thiện độ chính xác của vị trí, với chức năng thực tế tăng cường hữu ích thông qua ứng dụng Find My để xác định vị trí các đồ vật bị thất lạc.

=>> Cách kích hoạt 5G cho iPhone 12 series tại Việt Nam