Cũng giống như các phiên bản iOS khác, trước khi phiên bản iOS 16 chính thức đến tay người dùng thì Apple đã phát hành các bản Beta dành cho nhà phát triển và thành viên của chương trình Apple Developer.

Mặc dù những phiên bản Beta không được phát hành rộng rãi cho người dùng iPhone, nhưng chúng ta vẫn có thể cài đặt các bản iOS thử nghiệm thông qua những trang web không chính thức.

Tuy nhiên, hiện việc trải nghiệm bản Beta đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, khi mà nhà Táo mới đây đã có động thái gỡ bỏ phiên bản Beta trên các trang web không chính thức.

Động thái mới của Apple:

Chương trình phần mềm Apple Beta.

Được biết, BetaProfiles là trang web nổi tiếng nhất trong việc chia sẻ các phần mềm Apple dành cho nhà phát triển, đã phải tuyên bố trên Twitter của mình về việc sớm đóng cửa để tránh các 'cuộc chiến pháp lí với Apple', khi mà Táo Khuyết đã thông báo về việc sẽ sớm đưa đơn kiện họ.

Chỉ vài giờ sau khi tuyên bố này được đăng tải, một vài trang web tương tự cũng đã tiến hành 'đóng cửa'. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của việc này có phải là do những người đứng đằng sau sợ nhận được cảnh báo từ phía Apple hay là vì một lí do khác.

Dù việc gỡ bỏ đồng loạt này sẽ khiến cho người dùng không được trải nghiệm sớm các bản iOS mới, nhưng hành động này là điều nên làm vì các bản Beta là tài sản riêng của Apple và chỉ được hãng cung cấp sớm cho các nhà phát triển.

Hiện người dùng thông thường nếu muốn trải ngiệm sớm các phần mềm Beta của nhà Táo, thì phải chi trả khoản phí 99 USD (khoảng 2.3 triệu đồng) mỗi năm để tham gia vào chương trình Apple Developer. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chấp nhận rằng những phiên bản này vẫn còn tồn tại một số lỗi, vì đây cũng chỉ mới là bản thử nghiệm mà thôi.

Xem thêm: iOS 16 Beta 5 ra mắt: Phần trăm pin trở lại dưới diện mạo mới