Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tuyên bố rằng, Apple đang tìm cách đưa hệ thống Face ID ẩn dưới màn hình lên các mẫu iPhone 2023. Việc này sẽ cho phép hãng loại bỏ notch tai thỏ xuất hiện từ thời iPhone X, mang đến cho người dùng trải nghiệm toàn màn hình thực sự.

Điều các iFan đã mong đợi từ lâu: iPhone 2023 sẽ có Face ID dưới màn hình - Hình 1

Tuy nhiên, ghi chú của Kuo không chứa bất kỳ chi tiết nào khác về hệ thống Face ID mới này. Các tin đồn cũng cho thấy, nhà Táo đã làm việc trên hệ thống Face ID dưới màn hình trong một thời gian dài.

Mặc dù những 'đối thủ' của Táo Khuyết như OPPO và Samsung đã giới thiệu công nghệ camera ẩn dưới màn hình, nhưng hệ thống Face ID không chỉ có camera mà còn có các thành phần khác như bộ phát hồng ngoại, dot blaster (máy chiếu các điểm trên khuôn mặt) và flood illuminator (tạo không gian 3D). Vì vậy, chưa rõ chúng sẽ hoạt động như thế nào khi được đặt dưới màn hình.

Điều các iFan đã mong đợi từ lâu: iPhone 2023 sẽ có Face ID dưới màn hình - Hình 2

Apple cũng được cho là đang làm việc trên hệ thống Touch ID dưới màn hình. Hiện vẫn chưa rõ công ty sẽ trang bị công nghệ Touch ID hoặc Face ID dưới màn hình hay sẽ là cả 2 công nghệ trên các mẫu iPhone trong tương lai.

iPhone 13 (iPhone 12s) lộ ảnh 3D: Viền vuông, camera có sự thay đổi lớn