Điện thoại Samsung nói riêng và smartphone Android nói chung, thường sẽ giảm hiệu suất hoạt động sau một thời gian dài sử dụng. Việc này sẽ gây khó chịu cho người dùng, đặc biệt là những ai thường xuyên "ăn-ngủ" với "dế yêu". Vậy đâu là cách khắc phục hiệu quả cho tình trạng này? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

1. Xóa bộ nhớ cache trên Samsung

Để làm được việc này, trước tiên, bạn phải tải xuống ứng dụng Clean up files by Google TẠI ĐÂY.

Điện thoại Samsung của bạn chạy rất chậm? Hãy thử ngay 2 cách này - Hình 1

Sau khi tải về và cài đặt, bạn hãy mở ứng dụng lên, hệ thống sẽ thông báo cho bạn về các tệp rác và ứng dụng không sử dụng nữa, cũng như các tệp chiếm dung lượng lớn. Nếu thấy không cần thiết nữa thì bạn hãy xóa chúng đi để có thể cải thiện hiệu năng của điện thoại.

Điện thoại Samsung của bạn chạy rất chậm? Hãy thử ngay 2 cách này - Hình 2

2. Không tải và cấp quyền cho app trên điện thoại

Không như iOS, hệ điều hành Android rất thoáng trong việc sử dụng các app. Việc này đã vô tình tạo điều kiện cho các ứng dụng thoải mái mở rộng thêm các nội dung không cần thiết, chính điều này đã gây nặng máy sau một thời gian sử dụng.

Do đó, để cải thiện hiệu năng của smartphone Samsung, bạn hãy giới hạn khả năng này bằng cách:

Cấp quyền: Cài đặt -> Ứng dụng -> nhấn vào tên ứng dụng muốn quản lý -> Quyền -> tắt các quyền đã cấp. Lặp lại cho tất cả các ứng dụng.

Điện thoại Samsung của bạn chạy rất chậm? Hãy thử ngay 2 cách này - Hình 3

Xóa bộ nhớ đệm: Cài đặt -> Ứng dụng -> nhấn vào tên ứng dụng muốn quản lý -> Lưu trữ -> Xóa bộ đệm. Lặp lại cho tất cả các ứng dụng.

Điện thoại Samsung của bạn chạy rất chậm? Hãy thử ngay 2 cách này - Hình 4

Với 2 cách khắc phục đơn giản được chia sẻ qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã biết cách để thiết bị của mình trở nên mượt mà hơn. Hãy thử và cảm nhận sự khác biệt nhé! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Nếu không muốn smartwatch "vô tình" bị hỏng, hãy tránh sử dụng tại 5 nơi này