Trong bối cảnh nguy cơ bùng phát dịch Corona, nhiều người bắt đầu thay đổi thói quen sinh hoạt - liên tục đeo khẩu trang như một biện pháp phòng ngừa khi đi ra ngoài. Tuy nhiên, điều này lại gây trở ngại cho người dùng iPhone X trở lên, vì họ phải tháo khẩu trang ra mỗi khi muốn mở khóa điện thoại của mình.

Giải pháp sử dụng cảm biến FaceID trong mùa dịch Corona - Hình 1

Để giải quyết sự bất tiện này, một công ty đã tuyên bố sẽ sản xuất một loại khẩu trang N95 tương thích với Face ID của Apple. Nhờ đó, người dùng có thể mở khóa iPhone của họ bằng Face ID mà không cần phải tháo khẩu trang mỗi khi có nhu cầu sử dụng.

Giải pháp sử dụng cảm biến FaceID trong mùa dịch Corona - Hình 2

Cụ thể, nhà sản xuất sẽ yêu cầu người dùng gửi một tấm ảnh chụp lại khuôn mặt của mình khi đặt mua, sau đó công ty sẽ in tấm ảnh đó lên bề mặt của khẩu trang. Máy in sẽ sử dụng loại mực có nguồn gốc tự nhiên, không độc hại và không làm hơi thở có mùi.

Mặc dù không tiết lộ chi tiết, nhưng công ty này khẳng định mặt nạ của họ sẽ hoạt động được với FaceID. Cần chú ý là Face ID của Apple không dễ bị "đánh lừa", do đó mà tính khả thi của sản phẩm còn cần thời gian để kiểm chứng.

Giải pháp sử dụng cảm biến FaceID trong mùa dịch Corona - Hình 3

Vào năm 2017, BKAV đã sử dụng một chiếc mặt nạ được tạo ra với chi phí khoảng 150 USD, chất liệu silicon, được in bằng máy in 3D. Đáng chú ý, phần mắt và miệng lại chỉ là những tấm ảnh tĩnh 2D được đắp vào mặt nạ, bởi họ phát hiện ra rằng Face ID chỉ quét một số phần trên khuôn mặt người dùng và không quan tâm mắt có chuyển động hay không. Tuy nhiên từ thời điểm đó đến nay đã rất lâu và Face ID đã thông minh hơn rất nhiều. Do đó việc in một phần dưới khuôn mặt để hỗ trợ nhận diện sẽ rất khó thành công.

Giải pháp sử dụng cảm biến FaceID trong mùa dịch Corona - Hình 4

Được biết, mỗi chiếc khẩu trang đặc biệt này sẽ có giá 40 USD (~930.000 đồng). Đương nhiên, những chiếc mặt nạ được cho là tương thích với Face ID sẽ đắt hơn những sản phẩm thông thường mà bạn mua ở hiệu thuốc.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Bất ngờ với giá thay màn hình 4 smartphone gập lại hiện nay