Các dòng smartphone cao cấp hiện nay đều có khả năng kháng nước rất tốt, giúp người dùng có thể an tâm hơn khi sử dụng thiết bị dưới trời mưa.

Nhưng việc sử dụng điện thoại thông minh dưới trời mưa lại không hề 'đơn giản', vì màn hình của máy lúc này sẽ không còn 'ổn định'. Tuy nhiên, có vẻ như Apple hiện đã có giải pháp cho vấn đề 'hóc búa' này.

Theo đó, Forbes vừa mới phát hiện một bằng sáng chế của Apple có tiêu đề "Sửa đổi chức năng của thiết bị điện tử trong điều kiện tiếp xúc với độ ẩm".

Cục diện dòng iPhone có thể thay đổi với bằng sáng chế mới bị rò rỉ của Apple

Bằng sáng chế Apple mới bị rò rỉ.

Trong bằng sáng chế này, Táo Khuyết đã nêu chi tiết các cách mà iPhone có thể sử dụng cảm biến áp suất và độ ẩm để phát hiện độ ẩm môi trường xung quanh, từ đó tìm ra mức độ ẩm mà thiết bị có thể xử lý, giúp người dùng trách được việc thao tác trên màn hình loạn cảm ứng.

Mặc dù mới nghe thì có vẻ như đây là một ý tưởng tuyệt vời để giải quyết vấn đề loạn cảm ứng trên điện thoại khi màn hình bị ướt, nhưng các bạn nên nhớ rằng "đây chỉ mới là bằng sáng chế và hầu hết các bằng sáng chế đều không được áp dụng trong thực tế".

Tuy vậy, chúng ta vẫn có quyền hy vọng tính năng này sẽ sớm có mặt trên dòng iPhone 15 series hoặc các thế hệ tương lai. Nếu được như vậy thì nhà Táo ắt hẳn sẽ làm thay đổi cục diện cho dòng iPhone.

Xem thêm: Cận cảnh một vài nguyên mẫu iPhone có giá gần 12 tỉ đồng