Trang tin LetsGoDigital mới đây cho biết, vào tháng 11/2021, Samsung đã nộp bằng sáng chế 'Phương thức vận hành thiết bị điện tử có màn hình linh hoạt' (tạm dịch) lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO).

Concept Galaxy S30 Ultra 6G: Thiết kế màn hình bao quanh độc đáo - Hình 1

Và để người dùng có cái nhìn khái quát hơn về thiết bị trong bằng sáng chế này, kênh YouTube Technizo Concept đã cho đăng tải video concept của thiết bị có tên Galaxy S30 Ultra 6G, với vẻ ngoài được thiết kế dựa trên bản vẽ của bằng sáng chế trên.

Theo đó, concept Galaxy S30 Ultra 6G có màn hình hiển thị bao bọc hoàn toàn khung hình, nút tăng giảm âm lượng vật lý ở cạnh bên của thiết bị đã được loại bỏ và thay bằng thanh trượt cảm ứng, trong khi đó, nút nguồn lại được di chuyển lên cạnh trên.

Concept Galaxy S30 Ultra 6G: Thiết kế màn hình bao quanh độc đáo - Hình 2

Bên cạnh đó, khung máy vẫn có thiết kế vuông vức mang đậm chất của dòng Galaxy Note, nhưng phần viền trên và dưới khá dày, đây sẽ là nơi chứa các cảm biến và camera selfie.

Concept Galaxy S30 Ultra 6G: Thiết kế màn hình bao quanh độc đáo - Hình 3

Hiện mình chưa có quá nhiều thông tin về S30 Ultra, nhưng do có thiết kế tương tự như Mi Mix Alpha mà Xiaomi đã giới thiệu vào năm 2019, nên chúng ta có thể dự đoán điện thoại Galaxy S30 Ultra sẽ sở hữu màn hình khoảng 8.5 inch, sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X và đạt độ phân giải 4K.

Concept Galaxy S30 Ultra 6G: Thiết kế màn hình bao quanh độc đáo - Hình 4

Theo MobileKoto, chiếc smartphone này sẽ sở hữu cụm bốn ống kính, bao gồm: Camera chính độ phân giải 108 MP, camera phụ độ phân giải 48 MP, cảm biến đo độ sâu 16 MP và cảm biến TOF. Trong khi đó, camera selfie của máy sẽ có độ phân giải lên đến 48 MP.

Concept Galaxy S30 Ultra 6G: Thiết kế màn hình bao quanh độc đáo - Hình 5

Với thông số như trên kết hợp cùng những cải tiến về phần mềm và các thuật toán xử lý AI của Samsung, thì khả năng chụp ảnh của Galaxy S30 Ultra 6G cũng sẽ khiến người dùng hài lòng, tương tự như trên những người 'đàn anh' của máy.

Xem thêm: Xuất hiện concept Galaxy Z Fold có thể gập màn hình ngang dọc tùy thích