Ngày nay, các mẫu smartphone gaming với cấu hình mạnh mẽ dành riêng cho game thủ xuất hiện ngày càng nhiều. Tuy nhiên, khi muốn lựa chọn một chiếc điện thoại để chơi game thì nhiều người vẫn ưu ái iPhone hơn.

Vậy liệu chúng ta có nên chọn lựa iPhone để chơi game? Model nào đáng mua nhất hiện tại? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh của chip Apple A series và iOS

Có một sự thật đó chính là nếu xét về sức mạnh xử lý và sự ổn định trong hiệu năng, thì khó có hãng smartphone Android nào vượt mặt được Apple với sự kết hợp giữa chipset dòng A và hệ điều hành iOS.

Có nên mua iPhone để chơi game? Chiếc iPhone nào chơi game tốt nhất năm 2021? - Hình 1

Mặc dù trong các bài kiểm tra thì điểm số của iPhone luôn kém hơn một số mẫu điện thoại Android, nhưng trong những bài test thực tế thì iPhone lại tỏ ra không hề kém cạnh, thậm chí là vượt mặt.

Bên cạnh đó, hiện các giải đấu Esport quốc tế vẫn ưu tiên lựa chọn các phiên bản từ iPhone 8 Plus đến gần đây nhất là iPhone 11 Pro Max làm thiết bị thi đấu.

=>> Những mẫu iPhone nhỏ gọn, hiệu năng cực bá mà giá lại rẻ, rinh về chỉ có hời

Đồ họa đẹp, tối ưu hoá tốt, hậu thuẫn đầy đủ là những ưu điểm của iOS

Đối với những game bình thường thì chúng ta khó lòng nhận ra các ưu điểm trên của iOS, nhưng có một số tựa game nhất định yêu cầu tinh chỉnh cao về đồ họa thì iOS sẽ được ưu ái hơn.

Có nên mua iPhone để chơi game? Chiếc iPhone nào chơi game tốt nhất năm 2021? - Hình 2

Như chúng ta đã biết, nhà Táo trả phí chiết khấu tiền quảng cáo cao hơn so với các chợ ứng dụng khác. Do đó, nhà phát triển sẽ có phần ưu ái từ đồ họa cho đến sự tương thích các game trên iOS hơn so với Android.

Chưa kể đến các hậu thuẫn khác như rung phản hồi, âm thanh loa, phầm mềm streaming, phụ kiện,... dành cho điện thoại nhà Táo cũng tốt và đa dạng hơn, phù hợp nhu cầu của người dùng.

Tuy nhiên không có nghĩa là iPhone chơi game vô đối

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng các mẫu di động nhà Táo Khuyết vẫn có vài nhược điểm khi so sánh với điện thoại gaming chuyên dụng, thậm khi là khi so sánh với một số mẫu smartphone Android khác.

Điểm đầu tiên mà chúng ta phải thừa nhận đó là mức giá iPhone cao hơn mặt bằng các máy Android, nên việc sở hữu một chiếc iPhone chính hãng mới là không hề đơn giản đối với đa số người dùng. Tuy nhiên, nếu hạ thấp tầm mắt để lựa chọn những mẫu iPhone quốc tế hoặc máy đã qua sử dụng thì giá sẽ rẻ hơn nhiều.

Tiếp theo chính là dung lượng pin của iPhone thông thường rất thấp. Việc này khiến cho thời gian sử dụng thực tế không cao khi chiến game trong nhiều giờ. Điều này làm cho những ai có nhu cầu chơi game liên tục trong thời gian dài khó mà thực hiện.

Có nên mua iPhone để chơi game? Chiếc iPhone nào chơi game tốt nhất năm 2021? - Hình 3

Bên cạnh pin thì nhiệt lượng cũng là vấn đề khiến các iFan phải đau đầu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như phần mềm mới chưa tối ưu, hệ thống tản nhiệt chưa đủ khả năng hạ nhiệt,.... Điều này khiến trải nghiệm gaming của người dùng giảm.

Chính vì thế, nếu bạn là người thường xuyên chơi game thì nên chọn mua các phiên bản 'Pro' hoặc 'Max' để có thời lượng pin tốt hơn, cũng như trang bị thêm thiết bị làm mát trong khi chờ đợi bản cập nhật vá lỗi mới từ Apple.

=>> 4 thủ thuật trên iOS 14.6 giúp tiết kiệm pin iPhone

Năm 2021 rồi, nên mua mẫu iPhone nào có giá tốt để chơi game?

Câu trả lời của mình dành cho các bạn chính là iPhone 11, thiết bị có thể nói là cực kỳ phù hợp cho nhu cầu chơi game, lại đang có giá bán cực tốt.

Nói về sức mạnh thì bộ vi xử lý Apple A13 Bionic và RAM 4 GB của thiết bị vẫn dư sức để gánh các game từ nhẹ đến nặng, tại mọi mức cài đặt. Chưa kể đó, với tiến trình 7nm tối ưu nhất hiện nay sẽ giúp hạn chế phần nào việc quá nhiệt.

Có nên mua iPhone để chơi game? Chiếc iPhone nào chơi game tốt nhất năm 2021? - Hình 4

Bên cạnh đó, thiết kế bo tròn quen thuộc cũng giúp cảm giác cầm nắm tốt hơn so với kiểu vát phẳng của iPhone 12, viền dày cũng giúp hạn chế tình trạng chạm nhầm vào màn hình iPhone.

Mặt khác, màn hình Liquid Retina HD+ cho chất lượng hiển thị vừa đủ, hệ thống loa kéo,... cùng viên pin dung lượng lên tới 3.110 mAh cho thời gian chơi game lâu hơn.

Chưa kể, hiện iPhone 11 đang có mức giá quá tốt tại hệ thống Phúc Khang Mobile, chỉ từ 12.45 triệu đồng là bạn đã sở hữu ngay một chiếc iPhone mạnh mẽ, toàn diện về mọi mặt từ giải trí, công việc đến nhiếp ảnh. Nếu như tài chính không đủ thì bạn vẫn có thể sở hữu được máy khi tham gia chương trình THU CŨ ĐỔI MỚIMUA TRẢ GÓP 0%.

  iPhone 11 64GB quốc tế   iPhone 11 64GB quốc tế
    Giá chỉ từ
    12.450.000đ
    Màn hình: IPS LCD, 6.1", Liquid Retina
    RAM: 4 GB
    Bộ nhớ trong: 64 GB
    Camera sau: 2 camera 12 MP
    Camera trước: 12 MP
    Pin: 3110 mAh, sạc nhanh 18 W
=>> TOP 5 iPhone màn hình lớn, pin trâu, hiệu năng mạnh, chơi game nặng tốt tại PKM