Thị trường iPhone Việt Nam thời gian gần đây đang rất sôi động với các loại iPhone XiPhone 11 mất Face ID. Mặc dù loại sản phẩm này có giá rất rẻ, nhưng theo các chuyên gia thì người dùng nên cẩn thận khi lựa chọn những chiếc iPhone này. Vì nguồn gốc của loại hàng này rất khó xác định và chất lượng cũng không đảm bảo để sử dụng lâu dài.

Cụ thể, iPhone X bản 64 GB mất Face ID đang được chào bán trên các trang mạng xã hội với giá khoảng 6.7 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 550.000 đồng so với iPhone X 64 GB quốc tế 98%. Trong khi đó, mẫu iPhone 11 mất Face ID phiên bản 64 GB đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 9.5 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 3 triệu đồng so với iPhone 11 64 GB quốc tế 98%.

Cảnh giác với iPhone X và iPhone 11 mất Face ID giá rẻ bán tràn lan trên mạng - Hình 1

"Loại sản phẩm này đang được bán dưới dạng máy trần, không phụ kiện và không được bảo hành nguồn cũng như màn hình. Bên cạnh đó, có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng hỏng Face ID trên iPhone. Nên người dùng cần phải hết sức cảnh giác khi mua loại hàng này", đại diện của một chuỗi cửa hàng điện thoại chia sẻ.

Theo đại diện của một hệ thống sửa chữa smartphone tại TP.HCM cho biết, "Loại iPhone này thường là những chiếc máy hỏng được thu mua về với giá rẻ, sau đó được các cửa hàng tiến hành sửa chữa. Trong trường hợp không thể sửa được, họ sẽ bán thanh lý dưới dạng máy mất Face ID. Tuy nhiên, trong quá trình sửa chữa thì thiết bị có thể bị luộc các linh kiện chính hãng bên trong và thay bằng hàng kém chất lượng".

Cảnh giác với iPhone X và iPhone 11 mất Face ID giá rẻ bán tràn lan trên mạng - Hình 2

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, bên cạnh màn hình iPhone thì cụm cảm biến Face ID là một trong những thành phần linh kiện có giá trị nhất. Vì vậy, việc hỏng cụm cảm biến này có thể khiến thiết bị di động mất đi 30-40% giá trị.

Bên cạnh đó, khi tính năng Face ID không hoạt động thì trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng với iPhone cũng bị ảnh hưởng khá nhiều, đặc biệt là các tính năng liên quan đến bảo mật thiết bị.

Cảnh giác với iPhone X và iPhone 11 mất Face ID giá rẻ bán tràn lan trên mạng - Hình 3

Thậm chí, để hạn chế những rủi ro về bảo hành thì các cửa hàng sẽ không nhận bảo hành Face ID hoặc chỉ bảo hành trong thời gian ngắn. Do đó, khi mua máy đã qua sử dụng thì người dùng nên lựa chọn mặt hàng 98% hoặc 99%.

Hiện nay, Phúc Khang Mobile đang kinh doanh các mẫu iPhone likenew (qua sử dụng) với chất lượng không hề thua kém máy mới 100%. Bên cạnh đó, cửa hàng còn cam kết sản phẩm chính hãng 100%, bảo hành 12 tháng, bao test 30 ngày, đảm bảo tất cả tính năng đều bình thường và được thay pin miễn phí trong vòng 6 tháng nếu pin iPhone bị chai quá nhiều. Những sản phẩm cũ tại PKM đều được kiểm tra kỹ thuật cẩn thận bởi các kỹ thuật viên lành nghề trước khi đến tay người dùng.

=>> Trên tay iPhone 13 Pro chạy Android: Cạnh viền phẳng, cụm camera vuông và cổng 3.5mm