Apple đã chính thức tung ra iOS 16 với nhiều tính năng mới lạ, mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc đáo. Tuy nhiên, đi kèm với đó là nhiều lỗi vặt thường xuyên xuất hiện cùng một tính năng được đánh giá là 'ngớ ngẩn' đến mức khiến người dùng khó chịu.

Không đâu khác, đó chính là tính năng 'Hỏi mỗi khi dán'. Theo đó, khi sử dụng chức năng sao chép và dán thì màn hình iPhone chạy iOS 16 sẽ xuất hiện hộp thoại hỏi 'người dùng có muốn dán dữ liệu hay không'.

Cận cảnh tính năng trên iOS 16 nhận nhiều

Được biết, tính năng 'dư thừa' này không hề buôn tha cho bất kỳ ứng dụng nào, dù là dán ở ứng dụng hệ thống hay ứng dụng bên ngoài thì iOS đều sẽ hỏi có muốn dán hay không.

Dù gây ra cảm giác khó chịu nhưng Apple lại có lý do khi cho ra mắt tính năng này. Trong quá khứ, nhà Táo đã ghi nhận một số ứng dụng lén đọc dữ liệu tạm thời của người dùng, để giải quyết tình trạng 'lén lút' này thì hãng đã ra mắt tính năng báo cáo lại hành vi của ứng dụng mỗi khi làm việc này.

Cận cảnh tính năng trên iOS 16 nhận nhiều

Và giờ đây, với mục tiêu nâng cao độ bảo mật cho người dùng iPhone, Táo Khuyết đã trình làng tính năng thông báo như trên mỗi khi có ứng dụng cố đọc dữ liệu, còn việc quyết định có cho phép ứng dụng đó đọc dữ liệu hay không sẽ phụ thuộc vào người dùng.

Hiện người dùng có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi sử dụng iOS 16 do không thể tắt được tính năng này, nhưng có lẽ sự khó chịu này sẽ được Apple giải quyết trong các bản cập nhật tới đây của hãng, còn bây giờ thì chúng ta chỉ còn cách ôm hy vọng và chờ đợi thôi.

Xem thêm: Apple xác nhận lỗi khiến iPhone 14 Pro bị treo máy kèm cách 'chữa cháy'