Sau thời gian dài không có cải tiến gì đáng giá đối với hệ thống camera iPhone, nhà Táo đã 'bất ngờ' nâng cấp độ phân giải của ống kính chính trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max từ 12 MP lên thành 48 MP.

Chưa dừng lại ở đó, Apple còn được cho là sẽ tiếp tục quá trình nâng cấp hệ thống máy ảnh trên tất cả các mẫu thuộc dòng iPhone 15 dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Trong đó, cảm biến 48 MP trang bị trên mẫu Pro cũng sẽ được đem lên các phiên bản iPhone 15 thông thường.

Được biết, thông tin rò rỉ lần này được tiết lộ bởi ITHome, sau khi có thông tin về việc Sony đã liên hệ hợp tác với TSMC để giúp họ giải quyết các đơn hàng một cách nhanh chóng hơn.

Theo đó, Sony đã hy vọng TSMC có thể giúp hãng giải quyết vấn đề có liên quan đến các tấm phim lọc màu, cùng nhiều yêu cầu khác trên cảm biến máy ảnh do công ty cung cấp.

Apple sẽ nâng cấp mạnh mẽ cụm camera trên các mẫu iPhone 15, xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra

Nguyên nhân của việc yêu cầu 'trợ giúp' này được cho là đến từ áp lực gây ra bởi Apple, do năm nay sẽ có nhiều mẫu iPhone được trang bị cảm biến 48 MP hơn so với 2022.

Bên cạnh đó, thiết lập máy ảnh sẽ được thay đổi từ hai lớp sang ba lớp, cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến việc sản xuất của Sony trở nên khó khăn hơn.

Nhiều báo cáo đã cho thấy, Sony sẽ tiếp tục mở rộng quy trình và liên hệ hợp tác với các công ty khác ngoài TSMC để sản xuất. Theo đó, TSMC sẽ đảm nhận vai trò xử lý các yếu tố như đi-ốt quang và các lớp logic, còn các công ty khác như Tongxin Electronics và Caiyu sẽ hỗ trợ Sony sản xuất các đơn đặt hàng.

Bạn mong đợi điều gì về hệ thống camera trên iPhone 15 series? Trong lúc chờ đợi dòng iPhone 15 ra mắt, đừng quên tham khảo ngay các mẫu thuộc dòng iPhone 14 series đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Phúc Khang Mobile, bằng cách nhấn vào các nút 'xem chi tiết' ở bên dưới nhé!

iPhone 14 iPhone 14 quốc tế
Giá chỉ từ
14.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus quốc tế
Giá chỉ từ
14.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
19.350.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
21.950.000đ
XEM CHI TIẾT