Đúng như dự đoán, Apple đã mang đến sự kiện WWDC 2023 hệ điều hành iOS 17 với nhiều cải tiến đáng giá và những tính năng thú vị mới. Trong đó, ứng dụng Máy ảnh sẽ được trang bị thêm tính năng canh góc hoàn toàn mới, giúp người dùng chụp được những bức ảnh 'thẳng thớm' hơn.

Được biết, camera iPhone hiện đã có sẵn một tính năng cân bằng ảnh cho các bức hình với góc chụp từ trên xuống, với một biểu tượng dấu "+" để giúp đảm bảo camera đang được đặt chính xác phía trên đối tượng chụp khi người dùng bật tính năng Grid (lưới).

Tính năng camera mới trên iOS 17 giúp tăng độ tiện dụng cho người dùng - Hình 1

Và giờ đây, Apple đã nâng cấp việc canh góc lên một 'tầng cao mới' với iOS 17, bằng cách bổ sung thêm tính năng cân bằng ngang cho ảnh. Đặc biệt, bạn còn có thể sử dụng chức năng này ngay cả khi không bật tính năng Grid.

Theo đó, khi người dùng bật tùy chọn Level (cân bằng ngang) và camera phát hiện bạn đang chụp một tấm hình với góc thẳng, thì màn hình iPhone sẽ xuất hiện một đường ngang có màu trắng nếu vật thể chụp chưa thẳng hàng, sau đó sẽ chuyển sang màu vàng khi bạn đã canh thẳng góc.

Tính năng camera mới trên iOS 17 giúp tăng độ tiện dụng cho người dùng - Hình 2

Phần đường cân bằng này sẽ chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn và chỉ trong một góc nhỏ gần với chiều ngang hoặc chiều dọc của vật. Do đó, hệ thống sẽ không can thiệp nếu bạn đang cố tình chụp góc nghiêng.

Ngoài ra, tính năng mới này có vẻ như sẽ được tắt đi theo mặc định nếu bạn chưa bật tuỳ chọn lưới trước khi nâng cấp, nhưng được bật theo mặc định nếu bạn đã sử dụng tính năng lưới.