Đúng như dự đoán, Apple đã chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 17 đến người dùng tại sự kiện WWDC2023. Với việc ra mắt iOS mới, nhà Táo đã mang đến cho iPhone những tính năng và cải tiến mới đáng chú ý. Từ tính năng tăng cường độ bảo mật cho đến cải thiện hiệu suất và trải nghiệm của người dùng, iOS 17 hứa hẹn sẽ là một bản cập nhật đáng mong đợi cho người dùng iPhone. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua một số tính năng thú vị mới có trên iOS 17, từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn những gì có thể mong đợi trên bản cập nhật mới nhất của Apple.

iOS 17 có gì mới: iOS 17 với vô vàn nâng cấp mới lạ

StandBy

Về cơ bản, StandBy là một tính năng giúp tối ưu hóa thời lượng pin iPhone, bằng cách tận dụng màn hình Always-On display trên các mẫu iPhone 14 Pro để biến màn hình iPhone thành Smart Display khi được đặt ở hướng ngang, từ đó sẽ giúp kéo dài thời lượng pin của thiết bị nhưng vẫn đảm bảo người dùng nắm bắt được các thông tin cần thiết như thời gian, thời tiết, widgets,....

Các tính năng thú vị trong iOS 17 mới ra mắt của Apple, iFans hãy xem ngay! - Hình 1

Một trong những chức năng đáng chú ý của StandBy là khả năng tự thích ứng với ánh sáng yếu khi sạc iPhone vào ban đêm, bằng cách chuyển sang chế độ màu sắc đỏ, qua đó sẽ cho phép người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy các thông tin trên mà không cần mở khóa màn hình hay vào ứng dụng riêng biệt, nhưng vẫn có thể đảm bảo không làm phiền giấc ngủ của người dùng.

Hơn nữa, StandBy còn cho phép người dùng tùy chỉnh các thông tin hiển thị trên màn hình khi sạc tại nhà, nơi làm việc hoặc những địa điểm khác. Tính năng này còn có thể tự động chuyển đổi giữa các chế độ xem khi sạc ở những địa điểm đã lưu trước đó, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa và tiện lợi hơn.

NameDrop

NameDrop là một tính năng sẽ cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin liên lạc giữa các thiết bị Apple cạnh nhau. Theo đó, với NameDrop, người dùng iPhone có thể chia sẻ các thông tin liên lạc như số điện thoại hoặc địa chỉ email, với bất kỳ ai nằm trong danh sách liên lạc.

Các tính năng thú vị trong iOS 17 mới ra mắt của Apple, iFans hãy xem ngay! - Hình 2

Bên cạnh việc tự động nhận diện và kết nối các thiết bị gần nhau, tính năng NameDrop còn đảm bảo tính bảo mật cho người dùng, bằng cách chỉ chia sẻ thông tin liên lạc được chọn và không tiết lộ thông tin khác.

Đáng chú ý, NameDrop còn có khả năng tương thích với Apple Watch, cho phép người dùng có thể chia sẻ dữ liệu giữa Apple Watch và iPhone một cách dễ dàng.

Personal Voice

Đây là một tính năng được Apple thiết kế dành cho những người có nguy cơ mất khả năng nói. Với Personal Voice, những người dùng này có thể sử dụng AI để tạo ra một bản sao giọng nói của mình cho mục đích giao tiếp.

Các tính năng thú vị trong iOS 17 mới ra mắt của Apple, iFans hãy xem ngay! - Hình 3

Personal Voice có thể được sử dụng với tính năng Live Speech, cho phép người dùng gõ để nói trong FaceTime, ứng dụng Phone và các ứng dụng giao tiếp khác.

Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn một số hạn chế như để có thể tạo được một Personal Voice, thì người dùng cần phải mất khoảng một giờ ghi âm trong môt trường yên tĩnh với ít hoặc không có tiếng ồn, điều này sẽ gây ra một số khó khăn cho những người sống ở khu đô thị ồn ào.

Các cải tiến và tính năng thú vị khác

Các tính năng thú vị trong iOS 17 mới ra mắt của Apple, iFans hãy xem ngay! - Hình 4

Với hệ điều hành iOS 17, người dùng đã có thể dễ dàng thay đổi hiệu ứng, hình nền và font chữ, từ đó sẽ cho phép bạn tạo ra một giao diện cá nhân hóa theo sở thích riêng của mình. Đặc biệt, giao diện gọi điện cũng hỗ trợ nhiều font chữ hơn, bao gồm cả font Trung Quốc và Hàn Quốc.

Live Voicemail là một tính năng cho phép người dùng xem nội dung thư thoại ngay khi nó đang được gửi đi theo thời gian thực. Điều này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông điệp quan trọng nào và có thể phản hồi lại nhanh chóng.

Với một mũi tên mới được thêm vào ứng dụng Tin nhắn trên iOS 17, người dùng sẽ không còn phải lo lắng mình lỡ bỏ qua một thông điệp nào đó, khi mà bạn đã có thể dễ dàng chuyển hướng đến các tin nhắn chưa đọc. Hơn nữa, việc trả lời tin nhắn cũng trở nên đơn giản hơn và bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ vị trí của mình với mọi người.

Đúng như các thông tin rò rỉ trước đó, Apple đã chính thức loại bỏ từ 'Hey' trong câu lệnh đánh thức trợ lý ảo trong iOS 17. Giờ đây, để đánh thức trợ lý ảo trên iPhone thì bạn chỉ cần nói 'Siri' là đủ.

Giờ đây, Táo Khuyết đã cho phép người dùng tải xuống bản đồ để sử dụng khi ngoại tuyến từ ứng dụng Apple Maps. Về cơ bản thì tính năng này có cơ chế hoạt động giống như các bản tải xuống ngoại tuyến của Google Maps.

Apple cũng đã dành một chút thời gian để giới thiệu Facetime Voicemail trong iOS 17. Tính năng này sẽ cho phép người dùng để lại tin nhắn video cho ai đó nếu họ không nhận cuộc gọi Facetime.

Danh sách các iPhone hỗ trợ iOS 17

Các tính năng thú vị trong iOS 17 mới ra mắt của Apple, iFans hãy xem ngay! - Hình 5

iPhone XS và XS Max.

iPhone XR.

iPhone 11.

iPhone 11 Pro và Pro Max.

iPhone 12 và iPhone 12 mini.

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

iPhone 13 và iPhone 13 mini.

iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max.

iPhone SE (2020) và iPhone SE (2022).

iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Như vậy là người dùng iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X trở về trước sẽ không còn nhận được các bản iOS mới của Apple. Nguyên nhân là do phần cứng của những mẫu iPhone này đã không thể đáp ứng phần mềm mới với nhiều tính năng như iOS 17.