Samsung được cho là đang phát triển bộ đôi điện thoại màn hình gập mới, với tên gọi lần lượt là Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5. Theo như dự đoán từ các nhà phân tích, cặp đôi này có thể được trình làng vào quý 3 năm nay.

Mặc dù còn khá lâu nữa mới đến ngày ra mắt chính thức của cặp đôi này, nhưng những thông tin rò rỉ về chúng đã xuất hiện khá nhiều. Và mới đây nhất, leaker nổi tiếng Ice Universe và nhà phân tích màn hình Ross Young cũng đã tiết lộ một số rò rỉ về mẫu Flip5.

Cụ thể, theo khẳng định từ nhà phân tích Ross Young thì Galaxy Z Flip5 sẽ có màn hình phụ với kích thước hơn 3 inch, lớn hơn nhiều so với 1.9 inch của người tiền nhiệm Galaxy Z Flip4.

Rò rỉ về cải tiến mới trên Galaxy Z Flip5 có thể khiến bạn hài lòng - Hình 1

Ngoài ra, mặc dù leaker Ice Universe không cho biết kích thước cụ thể, nhưng leaker cũng tiết lộ rằng, màn hình phụ Z Flip5 còn lớn hơn của OPPO Find N2 Flip với kích thước là 3.26 inch.

Hiện tại, với kích thước nhỏ nên màn hình phụ trên Z Flip4 chỉ có thể hiện thông báo và hoạt động như một tấm gương phản chiếu hình ảnh thu được từ camera trước. Do đó, việc sở hữu một màn hình phụ có kích thước lớn hơn 3 inch, sẽ cho phép các ứng dụng tận dụng khu vực này hiệu quả hơn.

Rò rỉ về cải tiến mới trên Galaxy Z Flip5 có thể khiến bạn hài lòng - Hình 2

Bên cạnh đó, Ross Young cũng cho biết, Samsung Galaxy Z Flip5 sẽ được trang bị thiết kế bản lề mới, từ đó giúp giảm nếp gấp trên màn hình thiết bị.

Về khả năng xử lý, có thể Galaxy Z Flip5 và Z Fold5 sẽ được Samsung trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 có trên dòng Galaxy S23 Series, với tốc độ có thể đạt được của bộ vi xử lý này là 3.36 GHz (loại thường là 3.2 GHz).