Ngày nay, điện thoại không chỉ là "người bạn" thân thiết, mà còn là nơi lưu trữ những thông tin quan trọng và là tài sản giá trị của mỗi người. Vì vậy, thật đáng tiếc khi bạn lỡ làm mất "dế yêu" của mình.

Tuy nhiên, nếu có chuẩn bị từ trước thì bạn vẫn có thể tìm lại người bạn của mình bằng tính năng định vị có sẵn trong smartphone. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tìm lại điện thoại mà không cần kết nối internet.

1. Cách tìm lại điện thoại Samsung bị mất mà không cần kết nối internet

Khi tính năng "Tìm kiếm ngoại tuyến" được kích hoạt, các thiết bị di động Galaxy gần đó có thể xác định được vị trí điện thoại của bạn. Tính năng này cũng áp dụng cho cả smartwatch và tai nghe của Samsung.

Để bật tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt -> Sinh trắc học và bảo mật -> Tìm di động của bạn -> bật thêm "Mở khóa từ xa" để mã hóa vị trí ngoại tuyến, nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư.

Cách tìm điện thoại bị mất mà không cần kết nối internet - Hình 1

Sau khi nhận được thông báo "Find My Mobile" mới nhất, Samsung sẽ gửi thông báo cho chủ sở hữu thiết bị. Bạn cũng có thể nhấn vào thông báo đó để mở trang "Tìm kiếm ngoại tuyến", nơi bạn có thể tìm thấy danh sách vị trí của thiết bị.

Cách tìm điện thoại bị mất mà không cần kết nối internet - Hình 2

2. Cách tìm lại iPhone bị mất mà không cần kết nối internet

Kể từ phiên bản iOS 13, người dùng iPhone có thể tìm lại thiết bị của mình khi bị mất mà không cần kết nối mạng, bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Apple ID -> Tìm -> Tìm iPhone -> bật hết tất cả các tính năng là xong.

Cách tìm điện thoại bị mất mà không cần kết nối internet - Hình 3

Xem thêm: Apple phát hành iOS 14 Beta 6 với sự thay đổi nhỏ về giao diện