Bộ nhớ an toàn là một tính năng mới xuất hiện gần đây trên ứng dụng Messenger, giúp bảo vệ dữ liệu của người dùng được an toàn hơn. Theo đó, dù lấy được tài khoản của bạn nhưng nếu kẻ xấu đăng nhập từ một thiết bị lạ, thì cũng cần phải nhập thêm mã pin mới có thể khôi phục toàn bộ cuộc trò chuyện.

Tuy nhiên, đôi khi tính năng này cũng mang đến cho người dùng sự bất tiện, đặc biệt là khi chính bạn là người đăng nhập từ thiết bị khác. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách tắt bộ nhớ an toàn trên Messenger để không phải nhập mã pin khi dùng máy khác.

Cách tắt bộ nhớ an toàn trên Messenger

Đầu tiên, bạn cần mở ứng dụng Messenger trên smartphone của mình lên, sau đó hãy nhấn vào biểu tượng 3 gạch ở góc trên bên trái màn hình. Tiếp theo, bạn cần chọn vào biểu tượng cài đặt ở góc trên bên phải để tiến hành cấu hình các tùy chọn và thiết lập trong ứng dụng Messenger. Tiếp đến, hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình và nhấn chọn vào mục Quyền riêng tư.

Cách tắt bộ nhớ an toàn trên Messenger để không phải nhập mã pin khi đăng nhập từ máy khác - Hình 1

Tại đây, bạn sẽ thấy trạng thái của mục Bộ nhớ an toàn là bật hay tắt. Nếu nó đang bật, bạn chỉ cần nhấn vào nó để tắt đi là được. Để tắt tính năng Bộ nhớ an toàn trên ứng dụng Messenger, bạn sẽ có hai sự lựa chọn là Tắt bộ nhớ an toàn cùng Xóa và tắt bộ nhớ an toàn. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn hãy chọn tính năng phù hợp.

Cuối cùng, bạn chỉ cần xác nhận xóa Bộ nhớ an toàn, bằng cách nhấn Tiếp tục trong thông báo hiển thị và nhập mã PIN hiện tại của bạn là xong.

Cách tắt bộ nhớ an toàn trên Messenger để không phải nhập mã pin khi đăng nhập từ máy khác - Hình 2