Trước đây, để có thể tạo được một file PDF từ ảnh trên điện thoại thì chúng ta cần phải có sự trợ giúp của bên thứ ba. Nhưng giờ đây, Samsung đã cho phép người dùng có thể tạo PDF từ ảnh trên Samsung, thông qua chính ứng dụng bộ sưu tập ngay trên smartphone của mình.

Cách tạo PDF từ ảnh trên Samsung

Có thể bạn chưa biết, trong ứng dụng Bộ sưu tập của điện thoại Samsung có một tính năng ẩn tên là Gallery Labs. Tính năng này sẽ cho phép người dùng thêm rất nhiều các tùy chọn khác, trong đó có cả khả năng tạo PDF từ ảnh.

Và để có thể kích hoạt tính năng này trên thiết bị di động, bạn chỉ cần mở ứng dụng Bộ sưu tập lên và chọn vào biểu tượng 3 gạch ngang, rồi nhấn chọn vào mục Cài đặt.

Cách tạo PDF từ ảnh trên điện thoại Samsung chỉ với vài bước cơ bản - Hình 1

Tiếp theo, bạn hãy tìm và nhấn vào mục Thông tin bộ sưu tập. Lúc này, bạn sẽ thấy một màn hình có dòng chữ Bộ sưu tập và thông tin về phiên bản hiện có. Việc bạn cần làm là ấn liên tục vào phiên bản của ứng dụng, cho đến khi xuất hiện dòng chữ [Labs] Gallery labs is enabled là được.

Cách tạo PDF từ ảnh trên điện thoại Samsung chỉ với vài bước cơ bản - Hình 2

Sau đó, bạn hãy quay trở lại màn hình Cài đặt Bộ sưu tập, lúc này, bạn sẽ thấy thêm một mục mới tên là Gallery Labs. Hãy chọn vào đó và tại màn hình tiếp theo, bạn hãy kích hoạt mục Support soting shared albumsSupport "Save as PDF" là được.

Cách tạo PDF từ ảnh trên điện thoại Samsung chỉ với vài bước cơ bản - Hình 3

Cuối cùng, bạn chỉ cần quay trở lại Bộ sưu tập và chọn vào những bức ảnh mà mình cần ghép thành một file PDF. Sau đó, bạn hãy ấn nút Tạo và nhấn chọn vào Save as PDF để lưu file là xong.

Cách tạo PDF từ ảnh trên điện thoại Samsung chỉ với vài bước cơ bản - Hình 4

Chúc các bạn thực hiện thành công!