Công nghệ Bluetooth mang đến rất nhiều tiện ích, nó cho phép điện thoại của bạn có thể kết nối với các phụ kiện không dây như tai nghe, loa, đồng hồ thông minh,.... Tuy nhiên, đôi lúc "dế yêu" của bạn lại không thể ghép nối các thiết bị dù đã bật sẵn Bluetooth.

Đặc biệt, đối với các smartphone Android thì lỗi này lại càng phổ biến, thậm chí nó còn được xem như là một lỗi thông thường. Do đó, nếu thiết bị của bạn vô tình bị mắc phải lỗi này thì đừng quá hoang mang, vì bài viết sau sẽ giúp bạn sữa lỗi này một cách đơn.

1. Bật/tắt Bluetooth trên điện thoại

Cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi này là vào Cài Đặt -> Bluetooth -> vô hiệu hóa tùy chọn Bluetooth -> bật lại sau vài giây.

Cách sửa lỗi smartphone Android không thể kết nối được Bluetooth - Hình 1

2. Quên thiết bị

Nếu trước đây bạn vẫn kết nối điện thoại với một thiết bị Bluetooth bình thường, nhưng bây giờ lại không được, thì bạn chỉ cần truy cập vào Cài Đặt -> Bluetooth -> chọn thiết bị đã kết nối -> chọn "Bỏ ghép nối" hoặc "Quên thiết bị", tùy từng dòng máy -> kết nối lại với thiết bị đã bỏ ghép nối là xong.

Cách sửa lỗi smartphone Android không thể kết nối được Bluetooth - Hình 2

3. Đặt lại cài đặt mạng

Nếu 2 cách trên vẫn không thể giải quyết được vấn đề, bạn hãy đưa các thiết lập kết nối mạng, Bluetooth, WiFi, dữ liệu di động,... về trạng thái mặc định, bằng cách vào Cài Đặt -> Kết nối và chia sẻ -> Đặt lại Wi-Fi, mạng di động và Bluetooth.

Cách sửa lỗi smartphone Android không thể kết nối được Bluetooth - Hình 3

4. Khởi động lại smartphone

Khởi động lại điện thoại cũng là một trong những cách hiệu quả để khắc phục lỗi này. Ngoài ra, cách này cũng sẽ giúp bạn sửa chữa nhiều lỗi đơn giản khác.

5. Đặt lại thiết bị Bluetooth

Nếu các cách sửa lỗi trên smartphone đều không thành công, thì bạn hãy thử khởi động lại thiết bị Bluetooth cần kết nối. Vì nguyên nhân gây ra lỗi có thể không phải do "dế" của bạn, mà đến từ thiết bị muốn kết nối.

6. Cập nhật di động

Đôi lúc, hệ điều hành quá cũ cũng chính là nguyên nhân gây ra lỗi không kết nối được Bluetooth, do đó mà bạn hãy cập nhật điện thoại lên phiên bản mới nhất để có thể khắc phục lỗi.

Cách sửa lỗi smartphone Android không thể kết nối được Bluetooth - Hình 4

=>> Dùng smartphone Android sướng hơn với 10 tính năng cực hay trong Chế độ nhà phát triển