Xoay màn hình là một tính năng rất hữu ích trên iPhone và các mẫu smartphone Android, nó giúp người dùng có thể xoay ngang màn hình để trải nghiệm thoải mái hơn khi chơi game, xem phim hay video. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đôi lúc tính năng này cũng gặp phải lỗi, gây khó chịu cho người dùng iPhone. Vậy phải làm sao khi iPhone bị lỗi khoá hướng dọc? Hãy xem ngay bài viết sau đây để tìm ra cách khắc phục nhé!

Tắt tính năng Khóa dọc màn hình

Đây là tính năng giúp ngăn cản điện thoại tự xoay màn hình vào những lúc không cần thiết, nên khi tính năng này được kích hoạt thì 'dế yêu' của bạn sẽ không thể xoay ngang màn hình.

Vì vậy, bạn hãy tắt tính năng này đi, bằng cách truy cập vào trung tâm điều khiển -> chọn vào biểu tượng hình ổ khoá màu đỏ nền trắng đến khi biểu tượng ổ khoá được mở ra là xong.

Cách sửa lỗi iPhone bị khoá hướng dọc cực kỳ đơn giản - Hình 1

Tắt tính năng thu phóng màn hình

Khi tính năng thu phóng màn hình đang được kích hoạt thì tính năng xoay màn hình sẽ bị vô hiệu hóa, làm cho bạn không xoay ngang màn hình được. Vì thế, hãy tắt nó đi, bằng cách vào Cài đặt -> Màn hình & Độ sáng -> Xem -> Tiêu chuẩn.

Cách sửa lỗi iPhone bị khoá hướng dọc cực kỳ đơn giản - Hình 2

Cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất

Nếu máy của bạn đang chạy phần mềm iOS quá cũ thì nó có thể gây ra một số lỗi không mong muốn, như lỗi khoá dọc màn hình. Chính vì thế, bạn nên cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm -> Tải về và cài đặt.

Cách sửa lỗi iPhone bị khoá hướng dọc cực kỳ đơn giản - Hình 3

Khởi động lại iPhone

Nếu đã thực hiện hết các cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi trên iPhone của mình, bạn hãy tiến hành khởi động lại iPhone để giúp xử lý các lỗi liên quan đến phần mềm, bẳng cách nhấn và thả nhanh nút tăng âm lượng -> ấn và tiếp tục thả nhanh nút giảm âm lượng -> giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện.

Cách sửa lỗi iPhone bị khoá hướng dọc cực kỳ đơn giản - Hình 4

Xem thêm: Cách chặn các cuộc gọi rác trên iPhone cực kỳ nhanh và hiệu quả