Việc sử dụng smartphone để xem tài liệu đang ngày càng phổ biến hơn. Trên các mẫu điện thoại Android thì việc nén hay giải nén các tài liệu được thực hiện rất dễ dàng. Trong khi đó, với truyền thống 'giấu đồ' của Apple nên không phải người dùng iPhone nào cũng biết cách nén và giải nén các file tệp. Chính vì thế, trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nén và giải nén tệp trên iPhone nhanh chóng và đơn giản nhất.

Cách nén file tệp trên iPhone

Để làm được điều này, bạn cần truy cập vào ứng dụng Tệp rồi chọn vào tệp chứa file muốn nén, sau đó hãy nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải, tiếp theo hãy nhấn Chọn.

Cách nén và giải nén tệp trên iPhone mà bạn không nên bỏ qua - Hình 1

Tiếp đến, bạn chỉ việc tích chọn vào những file muốn nén rồi kích vào biểu tượng 3 chấm ở góc dưới bên phải, cuối cùng là nhấn chọn vào mục Nén là xong.

Cách nén và giải nén tệp trên iPhone mà bạn không nên bỏ qua - Hình 2

Cách giải nén file tệp trên iPhone

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào ứng dụng Tệp rồi chọn vào tệp chứa file muốn giải nén, tiếp theo là chọn vào biểu tượng 3 chấm ở góc trên bên phải, sau đó nhấn vào Chọn.

Cách nén và giải nén tệp trên iPhone mà bạn không nên bỏ qua - Hình 3

Tiếp theo, bạn hãy chọn file muốn giải nén rồi nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở phía dưới góc phải màn hình, cuối cùng là nhấn chọn Giải nén là được.

Cách nén và giải nén tệp trên iPhone mà bạn không nên bỏ qua - Hình 4

Hy vọng bài viết giúp ích được cho mọi người. Chúc các bạn thành công!