Đối với các phiên bản iOS cũ, người dùng thường gặp khó khăn mỗi khi đeo khẩu trang nhưng muốn sử dụng tính năng Face ID để mở khóa iPhone. Tuy nhiên, kể từ bản nâng cấp iOS 13.5, người dùng đã có thể mở khóa iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn mọi người cách làm được việc này.

1. Cách mở khóa Face ID khi đeo khẩu trang

Sau khi update lên phiên bản iOS 13.5, ngay khi Face ID mở khóa thất bại lần đầu tiên, người dùng sẽ được yêu cầu nhập ngay mã PIN hoặc bạn có thể vuốt lên từ phía dưới màn hình.

Cách mở khóa iPhone bằng Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang - Hình 1

Sự thay đổi với FaceID sẽ được cài đặt sẵn trong iOS, nên người dùng không cần phải thay đổi bất kỳ điều gì trong mục Cài đặt. Bây giờ, Face ID sẽ chỉ nhận diện khuôn mặt của bạn một lần trước khi yêu cầu nhập mật khẩu. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến thẳng bảng nhập mã PIN bằng cách vuốt lên từ phía dưới màn hình iPhone.

2. Hướng dẫn tắt/mở khóa nhanh Face ID

Nếu vẫn chưa thể làm quen với phương pháp mở khóa FaceID mới này, bạn có thể tắt nó đi bằng cách vào Settings (Cài đặt) -> Face ID & Passcode (Face ID & Mật mã) -> nhập mật khẩu mở khóa iPhone -> tắt các tác vụ bạn không muốn sử dụng tính năng Face ID.

Cách mở khóa iPhone bằng Face ID ngay cả khi đeo khẩu trang - Hình 2

Xem thêm: Cách mở khóa iPhone bằng Face ID ngay cả khi đeo kính mát