Khi tham gia giao thông, việc chạy quá tốc độ do không để ý đến đồng hồ hoặc do đồng hồ đã bị hư là điều rất thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, với sự phát triển công nghệ như hiện nay, đặc biệt là khi mà smartphone đã trở thành vật bất ly thân đối với mỗi người, thì việc kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại là việc làm mà bạn nên biết. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Lưu ý: Cách này hiện chỉ mới áp dụng được trên các mẫu smartphone Android, còn iPhone thì hiện chưa thấy tính năng này.

Cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại

Để có thể thực hiện được điều này, việc đầu tiên mà bạn cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng Google Maps. Sau đó, hãy mở ứng dụng lên và chọn vào ảnh đại diện của bạn, rồi nhấn chọn vào phần Cài đặt. Tiếp đến, hãy tìm và chọn vào mục Cài đặt cách đi theo chỉ dẫn.

Hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại vô cùng đơn giản - Hình 1

Tại màn hình Cài đặt cách đi theo chỉ dẫn, bạn hãy tìm và kích hoạt mục Đồng hồ tốc độ là được. Giờ đây, mỗi khi bạn bắt đầu di chuyển đến địa điểm mà mình đã tìm kiếm và nhấn Bắt đầu, một đồng hồ hiển thị tốc độ sẽ xuất hiện ngay phía dưới bên trái màn hình và cho bạn thấy tốc độ di chuyển hiện tại của bản thân.

Hướng dẫn cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại vô cùng đơn giản - Hình 2

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách kiểm tra tốc độ lái xe bằng điện thoại di động. Chúc các bạn thực hiện thành công!