Có những lúc đang lướt web thì smartphone của bạn bỗng nhiên "dở chứng", tốc độ truyền tải dữ liệu 4G bỗng trở nên vô cùng chậm dù lưu lượng data vẫn còn đầy. Việc này gây ra nhiều khó chịu mỗi khi đang lướt web, mạng xã hội hay xem phim.

Vậy phải làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn một số cách giúp giải quyết nhanh chóng vấn đề tốc độ mạng 4G yếu trên smartphone.

1. Bật và tắt chế độ máy bay

Để khắc phục mạng 4G bị yếu một cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần bật chế độ máy bay lên, đợi vài phút rồi tắt đi. Phương pháp này có thể giúp giải quyết được các lỗi xung đột giữa 4G với các kết nối không dây khác.

Cách khắc phục mạng 4G trên smartphone bỗng nhiên bị yếu - Hình 1

2. Khởi động lại smartphone

Nếu cách trên không có tác dụng, bạn hãy thử khởi động lại smartphone. Đây là phương án tiêu biểu giúp thiết bị của bạn có thể tối ưu lại phần mềm mới cập nhật, hay khắc phục các trục trặc hệ thống.

Cách khắc phục mạng 4G trên smartphone bỗng nhiên bị yếu - Hình 2

3. Kiểm tra chế độ mạng ưu tiên

Thông thường, cả Android và iOS đều cho phép bạn lựa chọn giữa việc sử dụng mạng 2G, 3G, 4G (LTE) hoặc chuyển đổi linh hoạt giữa 3G và 4G (LTE). Do đó, nếu đang sử dụng iPhone, bạn hãy thiết lập lại chế độ mạng ưu tiên bằng cách vào Cài đặt -> Di động -> Tùy chọn dữ liệu di động -> Thoại & dữ liệu -> LTE.

Cách khắc phục mạng 4G trên smartphone bỗng nhiên bị yếu - Hình 3

Nếu đang sử dụng một chiếc điện thoại Android, bạn chỉ cần truy cập vào Cài đặt -> Kết nối -> Các mạng di động -> chọn LTE/3G/2G (tự động kết nối).

Cách khắc phục mạng 4G trên smartphone bỗng nhiên bị yếu - Hình 4

4. Nguyên nhân có thể đến từ SIM

Việc kết nối 4G bị yếu có thể là do hệ thống chưa nâng cấp thông tin, sau khi bạn thực hiện một số thay đổi cài đặt liên quan đến gói cước. Lúc này, bạn nên tắt nguồn điện thoại và tháo lắp lại SIM, sau đó hãy thử khởi động lại máy.

Cách khắc phục mạng 4G trên smartphone bỗng nhiên bị yếu - Hình 5

5. Có thể là do gói cước di động

Kết nối mạng 4G bỗng nhiên bị chập chờn có thể là do bạn đã sử dụng hết gói dung lượng tốt độ cao đã đăng ký. Vì thế, bạn nên kiểm tra lại tài khoản và gói dữ liệu mình đăng ký, để tránh tình trạng hết lưu lượng tốc độ cao giữa chừng.

Cách khắc phục mạng 4G trên smartphone bỗng nhiên bị yếu - Hình 6

Xem thêm: Cách đổi màu sắc icon iOS 14, để iPhone trở nên đặc sắc và nổi bật hơn