Nếu bạn đang cố gắng truy cập vào một website nhưng không được, trong khi những trang khác vẫn tải bình thường thì đừng lo, không phải riêng bạn đang bị như vậy. Hãy thử ngay những cách sau đây để giúp bạn truy cập trang web một cách bình thường nhé.

1. Sử dụng VPN

Trên smartphone có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ đổi VPN sang các nước khác, để có thể truy cập vào những trang web đang bị chặn ở một quốc gia nào đó. Tiêu biểu trong những ứng dụng cho bạn dùng miễn phí là Hola VPN.

- Android: VPN Lite Without Registration.

- iOS: VPN Lite Without Registration.

Sau khi cài đặt xong, hãy khởi động ứng dụng -> tại giao diện chính, chọn vào 1 trong 4 gợi ý. Ở đây, mình sẽ chọn Streaming. Sau đó, nhấn vào phím nguồn màu xanh -> nhấn vào "Luôn cho phép" để cấp phép truy cập.

Cách khắc phục lỗi "Không thể truy cập trang web này" - Hình 1

Để kiểm tra xem bạn đã kích hoạt thành công hay chưa, hãy truy cập vào trang web iplocation.net. Nếu kết quả trả về ở quốc gia khác thì bạn đã thành công.

2. Sử dụng trình duyệt hỗ trợ VPN

Với những trình duyệt được tích hợp sẵn VPN, bạn có thể dễ dàng trong việc truy cập hơn, nhưng nó có điểm yếu là tính năng sẽ không thể bằng các trình duyệt nổi tiếng như Chrome và Safari.

Cách khắc phục lỗi "Không thể truy cập trang web này" - Hình 2

3. Đổi DNS

Android

Để thực hiện, bạn vào Settings -> Wifi -> nhấn giữ chọn mạng wifi đang dùng -> Sửa đổi mạng -> Tùy chọn nâng cao -> Cài đặt IPv4 -> Thiết lập IP Tĩnh -> thay đổi thành DNS 1 và 2 như hình bên dưới.

Cách khắc phục lỗi "Không thể truy cập trang web này" - Hình 3

iPhone

Mở Settings -> chọn Wi-Fi -> nhấp vào biểu tượng "i" bên cạnh mạng Wi-Fi mà bạn muốn thay đổi DNS -> chọn DNS -> nhập địa chỉ DNS.

Cách khắc phục lỗi "Không thể truy cập trang web này" - Hình 4

Một số địa chỉ DNS "bỏ túi" dành cho bạn phòng khi đứt cáp:

- Google DNS: 8.8.8.8, 8.8.4.4

- OpenDNS: 208.67.222.222, 208.67.220.220

- DNS singapore: 165.21.83.88, 165.21.100.88

Chúc bạn thành công!

Nguồn: TGDD

Xem thêm: Hướng dẫn chỉnh sửa video trên Samsung Galaxy Note 10