Sự kiện WWDC24 vừa qua đã đánh dấu sự ra mắt hoành tráng của hệ điều hành iOS 18, mang đến cho người dùng iPhone hàng loạt tính năng mới mẻ và hấp dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh những cải tiến đáng kinh ngạc, một số người dùng đã phản ánh tình trạng iPhone bị nóng bất thường sau khi cập nhật lên iOS 18 Beta. Đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến các bạn những cách để hạ nhiệt cho dế yêu hiệu quả, giúp bạn có thể tiếp tục tận hưởng trọn vẹn những điều thú vị mà iOS 18 mang lại.

1. Nguyên nhân iPhone chạy iOS 18 bị nóng máy

- Lỗi phần mềm trên iOS 18: Do iOS 18 Beta hiện vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nên có thể tồn tại một số lỗi chưa được phát hiện, dẫn đến tình trạng nóng máy và hao pin nhanh chóng.

- Ứng dụng chưa tương thích: Một số ứng dụng chưa được cập nhật lên phiên bản mới, khiến nó không tương thích hoàn toàn với iOS 18, từ đó gây ra xung đột, khiến cho máy hoạt động không hiệu quả và làm nóng máy.

Cách khắc phục iPhone bị nóng máy - Hình 1

- Sử dụng quá mức: Xem video và chơi game đồ họa cao trong thời gian dài, cũng là nguyên nhân khiến cho chip xử lý hoạt động hết công suất, từ đó khiến máy sinh ra nhiều nhiệt.

- Sử dụng dưới trời nắng nóng: Nhiệt độ môi trường cao kết hợp với nhiệt lượng tỏa ra từ máy khi hoạt động, có thể khiến cho iPhone nhanh chóng nóng lên.

- Vấn đề phần cứng: Pin chai phồng hoặc sử dụng ốp lưng không thoát nhiệt tốt, cũng có thể dẫn đến tình trạng nóng máy.

2. Cách khắc phục iPhone chạy iOS 18 bị nóng máy

2.1. Khởi động lại iPhone

Đây là cách đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc khắc phục một số lỗi nhỏ thông thường. Việc khởi động lại iPhone giống như một nút reset, giúp giải phóng bộ nhớ RAM và giảm tải CPU, từ đó giúp iPhone hạ nhiệt nhanh chóng.

Ngoài ra, việc khởi động lại máy còn giúp khắc phục các lỗi phần mềm tạm thời, cũng như giúp điện thoại hoạt động mượt mà hơn và ít gặp tình trạng giật lag.

Cách khắc phục iPhone bị nóng máy - Hình 2

2.2. Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin

Việc kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trên iOS 18 không chỉ cho phép kéo dài thời lượng sử dụng pin iPhone, mà còn giúp máy giảm hiệu năng của CPU và GPU, hạn chế các hoạt động nền, nhờ đó mà giúp giảm thiểu nhiệt lượng tỏa ra của máy.

Để bật chế độ này, bạn chỉ cần truy cập vào phần Cài đặt của iPhone -> chọn mục Pin -> bật Chế độ nguồn điện thấp là được.

Cách khắc phục iPhone bị nóng máy - Hình 3

2.3. Hạn chế vừa dùng vừa sạc

Việc vừa sạc vừa sử dụng sẽ khiến cho bộ xử lý phải hoạt động liên tục, cộng thêm lượng nhiệt được tỏa ra từ bộ sạc, từ đó có thể dẫn đến tình trạng nóng máy nhanh chóng.

Bên cạch đó, việc này còn tạo áp lực lên pin, làm giảm tuổi thọ và tăng nguy cơ chai pin. Trong một số trường hợp hiếm hoi, vừa sạc vừa dùng còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra sự cố về điện và cháy nổi.

Cách khắc phục iPhone bị nóng máy - Hình 4

2.4. Tắt làm mới ứng dụng trong nền

Tính năng này sẽ cho phép các ứng dụng liên tục cập nhật dữ liệu trong nền, đều này mặc dù tiện lợi nhưng sẽ khiến cho CPU phải làm việc liên tục, dẫn đến tăng nhiệt độ. Nên việc tắt tính năng này sẽ cho phép CPU giảm tải đáng kể, giúp máy mát và tiết kiệm pin hơn.

Để tắt Làm mới ứng dụng trong nền, bạn chỉ cần vào Cài đặt -> nhấn chọn Cài đặt chung -> Làm mới ứng dụng trong nền -> tiến hành tắt Làm mới ứng dụng trong nền đi là xong.

Cách khắc phục iPhone bị nóng máy - Hình 5

2.5. Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Apple thường xuyên tung ra các bản cập nhật phần mềm mới, để sửa lỗi tồn đọng trên bản cũ và cải thiện hiệu năng của máy. Do đó, nếu như bạn đang sử dụng phiên bản iOS 18 Beta cũ, thì hãy cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất để khắc phục lỗi nóng máy.

Cách khắc phục iPhone bị nóng máy - Hình 6

2.6. Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp cho iPhone khắc phục được các lỗi liên quan đến phần mềm, bao gồm cả tình trạng nóng náy trên iOS 18 beta trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên, đây sẽ là biện pháp cuối cùng khi các cách trên không có hiệu quả. Lưu ý, trong một số trường hợp không may thì cách này có thể khiến cho iPhone mất một số dữ liệu, do đó, bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành thực hiện.

Với những giải pháp trên, hy vọng bạn đã có thể khắc phục được tình trạng nóng máy trên iPhone chạy iOS 18. Hãy nhớ sử dụng iPhone một cách hợp lý để bảo vệ thiết bị và tận hưởng trọn vẹn những tính năng tuyệt vời mà iOS 18 mang lại.