Nếu bạn đã thấy chán giao diện trên chiếc điện thoại Android của mình, sao không thử thay đổi một chút để "dế yêu" của bạn trở nên đẹp và độc đáo hơn. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến các bạn một số nền tảng giúp tùy biến smartphone.

1. Zedge

Đây là một kho tàng với hơn 1 triệu hình nền và hơn 1000 video. Ứng dụng này cũng cung cấp cho người dùng một kho tàng âm nhạc lớn, giúp bạn có thể tha hồ mà thay đổi nhạc chuông.

Sau khi đồng ý các điều khoản của Zedge, bạn sẽ được đưa đến giao diện chính của ứng dụng. Tại đây, sẽ có các mục về hình nền, hình nền động, nhạc chuông và nhạc thông báo cho bạn lựa chọn.

Sau đó, hãy chọn vào mục bạn muốn -> chọn vào âm thanh hay hình nền muốn áp dụng -> vào Set để đặt nó cho chiếc di động của bạn.

Cách giúp điện thoại Android của bạn trở nên đẹp và độc đáo hơn - Hình 1

2. KWGT, KLWP và KLCK

2.1. Kustom Widget Maker (KWGT)

Đây là ứng dụng giúp bạn tạo ra các Widget độc đáo trên màn hình chính. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu thì bạn cần phải cho phép ứng dụng truy cập vào bộ nhớ và vị trí.

Để có thể sử dụng, bạn hãy chọn cho mình một Widget của KWGT để thêm vào màn hình -> chọn vào đó để bắt đầu chỉnh sửa Widget.

Cách giúp điện thoại Android của bạn trở nên đẹp và độc đáo hơn - Hình 2

Bạn có thể vào mục Main Editor, nếu muốn tạo cho mình một Widget riêng. Nếu muốn sử dụng các Widget có sẵn, bạn chỉ cần chọn vào mục Load Preset.

Sau khi chọn xong Widget hợp ý, bạn hãy vào các mục bên dưới để điều chỉnh thông số, hình dạng Widget,... -> chọn Touch để đặt mục tiêu khi chạm ở Widget -> ấn Lưu là xong.

Cách giúp điện thoại Android của bạn trở nên đẹp và độc đáo hơn - Hình 3

2.2. Kustom Lock Screen Maker (KLCK)

Với Kustom Lock Screen Maker, bạn có thể dễ dàng thay đổi phông chữ, màu sắc, hiệu ứng hay chọn các loại dữ liệu để hiển thị trên màn hình khóa như: thời gian, pin, wifi,....

Giống như KWGT, bạn cần phải cấp quyền cho KLCK nếu muốn sử dụng nó. Tại mục Load Preset, bạn có thể điều chỉnh và thiết kế lại nó dựa trên những mẫu có sẵn. Nếu muốn điều chỉnh các thanh thông báo trên màn hình khóa, bạn hãy truy cập vào Notification Editor.

Cách giúp điện thoại Android của bạn trở nên đẹp và độc đáo hơn - Hình 4

2.3. Kustom Live Wallpaper Maker (KLWP)

Đây là một ứng dụng giúp bạn tạo ra hình nền từ các theme hay các hình nền động. Kho theme của ứng dụng rất phong phú, nên bạn có thể tha hồ mà lựa chọn. Cách sử dụng của KLWOP cũng tương tự như 2 ứng dụng trên.

Cách giúp điện thoại Android của bạn trở nên đẹp và độc đáo hơn - Hình 5

3. Gboard, SwiftKey bàn phím và Labankey

Cả 3 ứng dụng này đều có khả năng biến đổi và tạo ra các chủ đề bàn phím mới, nhập kí tự nhanh hơn, tự động sử lỗi chính tả và còn nhiều công dụng khác. Chỉ cần tải về và mở ứng dụng lên là bạn sẽ thấy vô số các mẫu bàn phím vô cùng đẹp mắt theo từng chủ đề.

Cách giúp điện thoại Android của bạn trở nên đẹp và độc đáo hơn - Hình 6

4. Energy Ring và Energy Bar

Nếu đang sử dụng một chiếc smartphone Samsung thì đây là những ứng dụng dành cho bạn. Khi sử dụng 2 ứng dụng này thì sẽ có một vòng màu biểu thị lượng pin xuất hiện trên màn hình.

Theo đó, với ứng dụng Enery Ring thì vòng màu sẽ xuất hiện xung quanh camera selfie, còn với Energy Bar thì vòng màu sẽ chạy xung quanh màn hình của bạn. Độ dài của những dải màu này sẽ tùy theo lượng pin điện thoại đang có.

Cách sử dụng của 2 ứng dụng này là gần như nhau. Bạn chỉ cần mở ứng dụng lên -> nhấn vào nút công tắc -> bật nó lên ở mục "Dịch vụ được cài đặt".

Cách giúp điện thoại Android của bạn trở nên đẹp và độc đáo hơn - Hình 7

Ngoài những cài đặt cơ bản, bạn cũng có thể điều chỉnh các thông số như vị trí, chế độ hiển thị và màu của dải màu ứng dụng này.

Cách giúp điện thoại Android của bạn trở nên đẹp và độc đáo hơn - Hình 8

Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi iOS 14.2 beta liên tục nhận được thông báo có bản cập nhật mới