Giới công nghệ thế giới đã bị khuấy đảo bởi những cải tiến và tính năng mới có trên hệ điều hành iOS 14. Dù rất muốn trải nghiệm những tính năng mới này, nhưng bạn lại là fan của Android, vậy phải làm thế nào? Đơn giản thôi, bài viết sau sẽ giới thiệu đến mọi người cách đưa các tính năng hữu ích từ iOS 14 sang điện thoại Android.

1. Lọc tin nhắn SMS

Trên iOS 14, ứng dụng nhắn tin đã có thể lọc các tin nhắn rác, OTP và quảng cáo ra và cho chúng vào các thư mục riêng biệt. Và người dùng Android cũng có thể trải nghiệm tính năng lọc SMS, chỉ cần tải về và cài đặt ứng dụng của Microsoft là SMS Organizer TẠI ĐÂY.

Cách đưa 5 tính năng hữu ích từ iOS 14 sang điện thoại Android - Hình 1

2. Gõ vào mặt lưng thiết bị

Đây là tính năng rất được ưa chuộng trên iOS 14, giúp bạn thực hiện nhanh các tác vụ như chụp màn hình, khóa máy,.... Đối với Android, bạn có thể dùng ứng dụng "Tap, Tap" để thực hiện các hành động tương tự.

- Tải Tap, Tap cho điện thoại Android.

Cách đưa 5 tính năng hữu ích từ iOS 14 sang điện thoại Android - Hình 2

3. Tìm kiếm Spotlight mạnh mẽ

Apple đã thay đổi mạnh về cách thức hoạt động của tìm kiếm Spotlight trên iPhone, cho phép bạn có thể thực hiện các tác vụ ngay trên tìm kiếm. Ví dụ, tìm thấy thư viện hoặc bài hát của mình trong Apple Music mà không cần mở ứng dụng.

Với Android, bạn cũng có thể truy cập vào mọi thứ chỉ trong một lần nhấn. Chỉ cần tải ứng dụng Sesame - giúp tìm kiếm nhạc, danh bạ, cài đặt hệ thống, story trên Instagram, ứng dụng yêu thích,....

- Tải Sesame trên CH Play.

Cách đưa 5 tính năng hữu ích từ iOS 14 sang điện thoại Android - Hình 3

4. Thư viện ứng dụng - App Library

Thư viện ứng dụng trên iOS 14 giúp người dùng có một không gian quản lý tất cả ứng dụng trên iPhone và sắp xếp tự động các ứng dụng vào từng chủ đề riêng. Bạn cũng có thể làm được điều này trên Android, chỉ cần tải về những ứng dụng sau:

- Tải Microsoft Launcher trên CH Play.

- Tải Lawnchair 2 trên CH Play.

- Tải Nova Launcher trên CH Play.

Cách đưa 5 tính năng hữu ích từ iOS 14 sang điện thoại Android - Hình 4

Mặc dù có chức năng tương tự như App Library trên iOS 14, nhưng những launcher sẽ không tự động sắp xếp ứng dụng theo chủ đề. Nếu muốn, bạn có thể tải về Poco Launcher, nhưng thay vì thư mục ứng dụng thì launcher này sẽ tạo ra các cửa sổ riêng biệt.

- Tải Poco Launcher trên CH Play.

5. Dấu chấm thông báo khi sử dụng Micro hoặc Máy ảnh

Quyền riêng tư của người dùng iPhone đã được Apple thể hiện rõ nét trên iOS 14, khi xuất hiện tính năng "chấm thông báo" giúp người dùng biết được Camera và Micro đang được sử dụng.

Cách đưa 5 tính năng hữu ích từ iOS 14 sang điện thoại Android - Hình 5

Để có thể sử dụng tính năng tương tự trên smartphone Android, bạn cần tải về ứng dụng Access Dots TẠI ĐÂY. Ngoài việc phát hiện Micro thoại và Camera đang được sử dụng, bạn còn có thể tùy chỉnh màu sắc, thay đổi kích thước và vị trí của dấu chấm.

=>> Mẹo sử dụng "chế độ nhà phát triển" giúp điện thoại Android mượt mà hơn