Trong thời đại công nghệ bùng nổ, việc xác định vị trí trở nên vô cùng quan trọng, việc này sẽ giúp chúng ta kết nối, di chuyển và tận hưởng cuộc sống một cách dễ dàng hơn. Hiểu được nhu cầu đó, Apple đã trang bị cho iPhone tính năng định vị vô cùng tiện lợi, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Và trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách định vị iPhone đơn giản và hiệu quả nhất, đồng thời chia sẻ những lợi ích thiết thực mà tính năng này mang lại.

Định vị iPhone qua cài đặt

Cách này chính là con đường tắt giúp bạn định vị iPhone một cách nhanh chóng. Chỉ bằng cách truy cập vào phần Cài đặt của iPhone và chọn vào mục Quyền riêng tư & Bảo mật. Tiếp đến, hãy chọn tiếp vào mục Dịch vụ định vị.

Cách định vị iPhone - Hình 1

Tại màn hình iPhone tiếp theo, bạn hãy bật Dịch vụ định vị lên và nhấn chọn vào mục Chia sẻ vị trí của tôi. Sau đó, bạn chỉ cần bật mục Chia sẻ vị trí của tôi lên là xong. Cuối cùng, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn ở cách Định vị bằng ứng dụng Tìm để gửi định vị đến bạn bè.

Cách định vị iPhone - Hình 2

Định vị bằng ứng dụng Tìm

Với cách này, bạn cần phải mở ứng dụng Tìm trên iPhone lên và chọn vào mục Tôi. Sau đó, hãy bật tính năng Chia sẻ vị trí của tôi lên và nhấn chọn mục Người.

Cách định vị iPhone - Hình 3

Cuối cùng là nhấn Bắt đầu chia sẻ vị trí và chọn vào người mà bạn muốn chia sẻ vị trí, rồi ấn Gửi là người nhận sẽ nhận được thông báo và có thể xem vị trí của bạn trên bản đồ.

Cách định vị iPhone - Hình 4

Việc định vị iPhone sẽ mang lại vô số lợi ích thiết thực cho người dùng như: tìm kiếm thiết bị thất lạc, bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý con em,..., giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và an toàn hơn.