Kể từ khi chính thức được triển khai vào tháng 7/2021, việc xác thực sinh trắc học khi thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến, đã trở thành bước ngoặt quan trọng trong việc nâng cao sự bảo mật và độ an toàn của các giao dịch. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội, nhiều người dùng vẫn đang gặp phải khó khăn khi đăng ký sinh trắc học, do điện thoại của họ không thể quét được Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, mà một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng 'xác thực không thành công' là do không đặt CCCD đúng vị trí chip NFC trên điện thoại. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn cách đặt CCCD đúng vị trí chip NFC, để bạn có thể đăng ký sinh trắc học khi thực hiện các giao dịch ngân hàng trực tuyến an toàn, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Tại sao cần đặt CCCD đúng vị trí chip NFC?

Chip NFC (Near Field Communication) được tích hợp trên cả CCCD và điện thoại thông minh, đóng vai trò trung gian trong quá trình trao đổi thông tin khi xác thực sinh trắc học.

Nên việc đặt CCCD đúng vị trí chip NFC sẽ giúp smartphone dễ dàng đọc thông tin trên chip, từ đó xác thực được danh tính người dùng một cách chính xác và nhanh chóng.

Cách đặt Căn cước công dân đúng vị trí chip NFC

Vị trí chip NFC trên mỗi dòng điện thoại thông minh là khác nhau, do đó, bạn cần xác định chính xác vị trí này trước khi thực hiện giao dịch. Để làm được điều này, bạn cần phải truy cập website Kalapa bằng cách nhấn VÀO ĐÂY. Sau đó, bạn chỉ cần chọn hãng và dòng điện thoại đang sử dụng, rồi nhấn vào mục Kiểm tra. Ngay lập tức, website sẽ hiển thị hình ảnh minh họa vị trí chip NFC.

Cách đặt CCCD đúng vị trí chip NFC - Hình 1

Khi đã xác định được vị trí chip NFC trên thiết bị di động, bạn hãy mở ứng dụng ngân hàng mà mình muốn đăng ký sinh trắc học lên. Tiếp đến, hãy tiến hành xác thực sinh trắc học theo hướng dẫn của từng ngân hàng. Đến khi ứng dụng ngân hàng yêu cầu web chip trên CCCD, bạn chỉ cần đặt mặt sau của CCCD (nơi có chip) lên vị trí chip NFC trên điện thoại đã xác định trước đó trong vài giây là được.

Cách đặt CCCD đúng vị trí chip NFC - Hình 2

Một số lưu ý khi đặt CCCD

- Đảm bảo chip CCCD không bị che khuất: Không để bất kỳ vật gì che khuất chip trên CCCD, bao gồm ốp lưng điện thoại, miếng dán màn hình,....

- Giữ smartphone và CCCD sạch sẽ: Bụi bẩn, nước hoặc dầu mỡ có thể ảnh hưởng đến khả năng kết nối của chip NFC.

- Khởi động lại điện thoại: Nếu bạn gặp phải sự cố khi xác thực sinh trắc học, hãy thử khởi động lại thiết bị của mình.

- Nếu bạn đã đặt CCCD gắn chip của mình đúng vị trí chip NFC trên điện thoại, nhưng khi quét ngân hàng vẫn báo lỗi thì rất có thể thiết bị của bạn không hỗ trợ công nghệ NFC hoặc chip NFC đang có vấn đề.

Kết luận

Với những hướng dẫn chi tiết trên, hy vọng bạn đã có thể đặt CCCD đúng vị trí chip NFC và thực hiện giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Hãy nhớ rằng, việc xác thực sinh trắc học bằng CCCD góp phần bảo vệ tài khoản ngân hàng của bạn khỏi những kẻ gian lận tốt hơn.