Bạn đã quá mệt mỏi với việc loay hoay mãi mà vẫn không thể quét được NFC trên Căn cước công dân (CCCD) gắn chip, để có thể thực hiện thao tác cập nhật sinh trắc học cho ngân hàng? Đó là do bạn chưa biết đến một giải pháp thay thế hoàn hảo khác để thực hiện việc cập nhật sinh trắc học.

Theo đó, VNeID chính là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn! Với nó, bạn có thể dễ dàng cập nhật sinh trắc học ngân hàng một cách nhanh chóng, mà hoàn toàn không cần phải tiến hành quét NFC CCCD. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, bạn đã có thể xác thực danh tính trực tuyến một cách an toàn và bảo mật.

Đặc biệt, phương thức này hiện áp dụng cho cả những dòng điện thoại không có NFC, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là cách này hiện chỉ mới áp dụng được với ngân hàng Vietcombank.

Lợi ích của việc cập nhật sinh trắc học ngân hàng bằng VNeID

- Không cần phải quét NFC CCCD phức tạp.

- Dễ dàng thực hiện trên mọi dòng điện thoại.

- Tiết kiệm thời gian và công sức.

- Đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân.

Cách cập nhật sinh trắc học ngân hàng bằng VNeID

Để thực hiện, bạn chỉ cần cập nhật ứng dụng ngân hàng lên phiên bản mới nhất. Sau đó, hãy mở ứng dụng ngân hàng của mình lên và chọn vào mục Sản phẩm. Tiếp theo, hay tìm đến mục Cập nhật sinh trắc học và chọn vào đó. Tiếp đến, bạn chỉ cần nhấn chọn Tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Cách cập nhật sinh trắc học ngân hàng bằng VNeID - Hình 1

Bước tiếp theo, bạn cần phải chụp ảnh 2 mặt của CCCD gắn chip và khuôn mặt của mình. Tại màn hình Đăng ký thông tin cá nhân, bạn cần chọn vào mục Tôi đã đọc, hiểu rõ,... và nhấn Tiếp tục. Sau đó, bạn hãy nhấn vào Đồng ý để cho phép ứng dụng chia sẻ thông tin.

Cách cập nhật sinh trắc học ngân hàng bằng VNeID - Hình 2

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập mã OTP và xác nhận thông tin là xong.

Cách cập nhật sinh trắc học ngân hàng bằng VNeID - Hình 3

Nếu quá trình thành công, bạn sẽ nhận được một màn hình như bên dưới.

Cách cập nhật sinh trắc học ngân hàng bằng VNeID - Hình 4

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn tất xong việc cập nhật sinh trắc học ngân hàng bằng VNeID! Cách này có phải đỡ phiền não hơn so với việc tìm cách quét NFC CCCD cho bằng được phải không nào. Chúc các bạn thành công!