Báo cáo bảo mật ứng dụng là một tính năng quan trọng trên iPhone, tính năng này sẽ cho phép người dùng có thể nhận biết các vấn đề liên quan đến bảo mật trong ứng dụng, sau đó có thể báo cáo lại cho nhà phát triển ứng dụng để cải thiện tính bảo mật. Mặc dù có ích như vậy, nhưng đây lại là một tính năng 'ẩn' mà không phải người dùng iPhone nào cũng biết. Chính vì thế, bài viết sau sẽ hướng dẫn cho các bạn cách bật báo cáo bảo mật ứng dụng trên iPhone để bảo vệ thông tin cá nhân được tốt hơn.

Cách bật báo cáo bảo mật ứng dụng trên iPhone

Để bật báo cáo bảo mật ứng dụng trên iPhone, việc đầu tiên mà bạn cần làm là truy cập vào phần Cài đặt của thiết bị. Tiếp theo, bạn cần tiến hành điều chỉnh các cài đặt liên quan đến thông tin và quyền riêng tư tại mục Quyền riêng tư & bảo mật. Sau đó, hãy kéo xuống dưới vào nhấn chọn vào Báo cáo bảo mật ứng dụng.

Hướng dẫn cách bật báo cáo bảo mật ứng dụng trên iPhone - Hình 1

Tại giao diện màn hình Báo cáo bảo mật ứng dụng, bạn sẽ thấy một bản giới thiệu sơ bộ về tính năng này, nếu đồng ý thì hãy nhấn chọn vào Bật báo cáo bảo mật ứng dụng là bạn đã có thể xem các thống kê về hoạt động mạng của các ứng dụng, cũng như các tên miền được liên hệ nhiều nhất. Ngoài ra, iPhone cũng sẽ báo cáo cho bạn các hoạt động của ứng dụng và những quyền mà ứng dụng đó được phép truy cập.

Hướng dẫn cách bật báo cáo bảo mật ứng dụng trên iPhone - Hình 2

Bằng cách bật tính năng này, bạn có thể đảm bảo rằng thông tin cá nhân của mình sẽ được bảo vệ tốt hơn trên iPhone. Chúc các bạn thành công!