Apple vừa chính thức phát hành bản Beta thứ 2 của hệ điều hành iOS 17 đến các nhà phát triển và những người tham gia chương trình thử nghiệm. Giống như các phiên bản beta dành cho bản cập nhật quan trọng trước đây, iOS 17 beta 2 cũng được Apple điều chỉnh với nhiều tính năng và cải tiến mới. Bản beta lần này được thiết kế để giúp cho người dùng có những trải nghiệm tốt hơn, cũng như mang đến những tinh chỉnh để các ứng dụng của nhà phát triển tương thích tốt hơn với các tính năng mới của hệ điều hành. Quay lại với vấn đề, hãy cùng mình điểm qua các tính năng mới trên iOS 17 Beta 2 vừa được Apple phát hành nha.

Giao diện cập nhật phần mềm mới

Các tính năng và thay đổi mới trên iOS 17 beta 2 vừa được phát hành - Hình 1

Giao diện cập nhật phần mềm mới sẽ hiển thị thêm một số thông tin về phần mềm beta, bao gồm thông tin chi tiết về cách tham gia chương trình beta và sao lưu trước khi tiến hành cài đặt phần mềm beta.

Cài đặt vị trí

Các tính năng và thay đổi mới trên iOS 17 beta 2 vừa được phát hành - Hình 2

Trong phần Cài đặt tùy chọn Quyền riêng tư của Vị trí sẽ có thêm một tùy chọn mới là MicroLocation, hiện nhà Táo vẫn chưa đưa ra giải thích về tính năng mới này. Ngoài ra, xác nhận vị trí trong ứng dụng đã biến mất dưới dạng tùy chọn, cũng như Mặt đồng hồ chờ.

Chế độ StandBy

Các tính năng và thay đổi mới trên iOS 17 beta 2 vừa được phát hành - Hình 3

Apple đã bổ sung thêm một tùy chọn có chức năng tắt thông báo khi ở chế độ StandBy. Thông báo được phân loại là 'Quan trọng' sẽ được gửi, ngay cả khi tính năng này bị tắt.

Tin nhắn Check In

Các tính năng và thay đổi mới trên iOS 17 beta 2 vừa được phát hành - Hình 4

Trong phần Tin nhắn của Cài đặt, Apple đã thay đổi cách diễn đạt của các tùy chọn dữ liệu cho tính năng Check In. Giờ đây, các tùy chọn sẽ hiện thị là 'Đầy đủ' và 'Có giới hạn', thay vì 'Chỉ vị trí hiện tại' và 'Tất cả các vị trí đã truy cập' như trước đây.

Dữ liệu giới hạn được mô tả là vị trí hiện tại và thông tin chi tiết về tín hiệu mạng và pin, trong khi Dữ liệu đầy đủ bao gồm tất cả dữ liệu giới hạn cộng với lộ trình đã đi và vị trí mở khóa iPhone gần nhất cũng như tháo Apple Watch.

Mẹo ứng dụng

Các tính năng và thay đổi mới trên iOS 17 beta 2 vừa được phát hành - Hình 5

Nhiều ứng dụng được thiết kế bởi Táo Khuyết sẽ sử dụng tính năng mẹo để cung cấp thông tin chi tiết về chức năng của ứng dụng đó. Ví dụ: Trong ứng dụng Tin nhắn, có một mẹo về việc gửi tin nhắn bằng cách nói chuyện thay vì nhập bằng Siri.

Bên cạnh đó, nếu bạn gửi tin nhắn qua AirDrop, iPhone sẽ hiện lên đề xuất giữ điện thoại gần smartphone khác nếu như bạn không thấy có người ở gần.

Cài đặt Apple Music và widget mới

Các tính năng và thay đổi mới trên iOS 17 beta 2 vừa được phát hành - Hình 6

Kích hoạt tính năng Crossfade cho Apple Music trong ứng dụng Cài đặt không còn làm treo ứng dụng Cài đặt. Ngoài ra còn có độ dài tùy chỉnh cho tính năng Crossfade.

Các tính năng và thay đổi mới trên iOS 17 beta 2 vừa được phát hành - Hình 7

Bên cạnh đó, một số tiện ích của Apple Music‌ hiện cũng đã có sẵn ở các tùy chọn kích thước khác nhau.