Báo cáo mới đây từ Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã cho biết, Apple vừa được cấp bằng sáng chế mới cho sản phẩm AirPods Pro.

Cụ thể, bằng sáng chế mới này của nhà Táo có liên quan đến thiết kế màn hình cảm ứng trên hộp sạc AirPods, giúp người dùng có thể tương tác với nhiều ứng dụng khác nhau như Apple Music, Apple TV+, Maps,....

Theo như tiết lộ từ Táo Khuyết, thiết kế mới này sẽ cho phép nâng cao trải nghiệm của người dùng AirPods, bằng cách biến hộp sạc tai nghe thành một màn hình cảm ứng mini.

Dựa theo bằng sáng chế thì chúng ta có thể thấy, hộp sạc AirPods có giao diện người dùng GIU, một hoặc nhiều vi xử lý, bộ nhớ và một hoặc nhiều mô-đun để thực hiện các chức năng. Người dùng có thể thông qua tiếp xúc ngón tay hoặc dùng Apple Pencil để tương tác với GUI.

Bằng sáng chế mới về công nghệ màn hình cảm ứng trên AirPods của Apple - Hình 1

Theo Apple, việc tích hợp màn hình cảm ứng, bộ tạo đầu ra xúc giác, cảm biến định hướng thiết bị và hệ thống âm thanh vào hộp đựng AirPods Pro sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm liền mạch và hiệu quả hơn.

Đơn đăng ký bằng sáng chế bao gồm một loạt các số liệu thể hiện hoạt động trên màn hình hiển thị và các tình huống khác nhau, bằng cách sử dụng các ứng dụng như Apple Music, Apple TV+, Maps, thời tiết và Audio Books. Những số liệu này minh hoạ tính linh hoạt của màn hình cảm ứng trên hộp đựngs.

Bằng sáng chế mới về công nghệ màn hình cảm ứng trên AirPods của Apple - Hình 2

Trợ lý ảo Siri cũng được tích hợp vào thiết kế nói trên, giúp hỗ trợ giao tiếp và tương tác của người dùng tốt hơn. Trong bằng sáng chế mới, Siri được thể hiện bằng các bong bóng màu hồng trong vai trò hướng dẫn.

Bằng sáng chế mới về công nghệ màn hình cảm ứng trên AirPods của Apple - Hình 3

Được biết, bằng sáng chế này được nhà Táo nộp vào tháng 9/2022, cho thấy cam kết không ngừng đổi mới của Apple trong việc mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Tuy nhiên, đây hiện vẫn chỉ là bằng sáng chế nên vẫn chưa thể chắc chắn việc thiết kế này sẽ trở thành hiện thực. Chính vì thế mà chúng ta không nên đặt quá nhiều hy vọng về thiết kế mới này.