Một nguồn tin rò rỉ mới đây đã cho biết, nút bấm 16 năm tuổi trên iPhone nay sẽ bị 'khai tử' trên bộ đôi iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, thay vào đó sẽ là một nút đa chức năng mới.

Theo đó, thông tin này được tiết lộ bởi người đã rò rỉ chính xác về tính năng Dynamic Island trên các mẫu iPhone 14 Pro, còn nút bấm được nhắc đến trong lần này là cần gạt im lặng.

Dòng iPhone 15 Pro được cho là sẽ có nút bấm đa chức năng mới - Hình 1

iPhone 15 Pro Series sẽ xuất hiện phím đa chức năng mới thay cho cần gạt im lặng.

Hiện leaker vẫn chưa tiết lộ chi tiết về cách thức hoạt động của nút đa chức năng mới, nhưng theo phỏng đoán thì nút này có thể sẽ được gán nhiều hành động.

Để cho người dùng có cái nhìn rõ nét hơn về các tính năng có thể được gán vào nút đa chức năng này, trang MacRumors đã đưa ra danh sách dự đoán sau:

- Đèn pin.

- Khóa xoay.

- Mở máy ảnh.

- Đổ chuông / Im lặng.

- Không làm phiền.

- Chê độ năng lượng thấp.

- Chế độ sáng / tối.

- Hiển thị Màn hình chính.

- Hiển thị Màn hình khóa.

- Mở Trung tâm điều khiển.

- Mở Trung tâm thông báo.

- Chụp ảnh màn hình.

- Ghi màn hình.

- Chạy một phím tắt.

- Bật Tầm với.

- Hiển thị chuyển đổi ứng dụng.

- Hiển thị Thư viện ứng dụng.

- Shazam.

- VoiceOver.

- Kính lúp.

- Âm thanh chạy nền.

Được biết, đa số các chức năng trên đều đã xuất hiện từ iOS 14 và có thể được kích hoạt thông qua thao tác gõ hai lần vào mặt lưng của iPhone. Tuy nhiên, để làm được điều này thì trước đó người dùng cần kích hoạt tính năng Chạm vào mặt sau, bằng cách truy cập vào Cài đặt -> Trợ năng -> Cảm ứng -> Chạm vào mặt sau.

Trước đây, nhiều nguồn tin cũng cho thấy công tắc im lặng sẽ được thay thế bằng một nút mới kể từ mẫu iPhone 15 Pro, và nút đa chức năng được cho là suy đoán hợp lý nhất tại thời điểm hiện tại, vì Táo Khuyết cũng đã 'thử nghiệm' một nút đa chức năng tương tự ngay trên mẫu Apple Watch Ultra.

Dòng iPhone 15 Pro được cho là sẽ có nút bấm đa chức năng mới - Hình 2

Nút đa chức năng trên iPhone có thể gán nhiều chức năng tương tự như nút hành động của Apple Watch Ultra.

Nguồn tin cũng tiết lộ thêm rằng, nút đa chức năng này trên iPhone sẽ có khả năng hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định sau khi điện thoại hết pin, nhờ được trang bị con chip năng lượng thấp mới.

Bên cạnh việc loại bỏ cần gạt im lặng và thay bằng nút đa chức năng mới, các mẫu iPhone Pro năm nay còn được cho là sẽ kết hợp nút tăng và giảm âm lượng riêng biệt thành một nút âm lượng duy nhất, tương tự như các mẫu smartphone Android.

Ngoài ra, các nút này dự kiến sẽ được thiết kế ở trạng thái rắn, có thể hoạt động ngay khi chạm vào, tương tự như nút Home có trên mẫu iPhone 7 và iPhone SE 2022.

Nhiều khả năng Apple sẽ trình làng dòng iPhone 15 Series vào tháng 9 năm nay với các thay đổi về nút bấm chỉ xuất hiện trên các mẫu Pro, trong khi các mẫu iPhone 15iPhone 15 Plus vẫn sẽ sử dụng cần gạt im lặng và hai nút âm lượng.

Và trong thời gian chờ đợi dòng iPhone 2023 được trình làng, bạn đừng quên tham khảo ngay các mẫu thuộc dòng iPhone 14 series đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn tại Phúc Khang Mobile, bằng cách nhấn vào các nút 'xem chi tiết' ở bên dưới nhé!

iPhone 14 iPhone 14 quốc tế
Giá chỉ từ
17.950.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Plus iPhone 14 Plus quốc tế
Giá chỉ từ
18.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro iPhone 14 Pro quốc tế
Giá chỉ từ
24.450.000đ
XEM CHI TIẾT
iPhone 14 Pro Max iPhone 14 Pro Max quốc tế
Giá chỉ từ
24.450.000đ
XEM CHI TIẾT