Theo thông tin mới đây từ trang Forbes, một bằng sáng chế mới của Apple vừa được phát hiện bởi Patently Apple. Dựa trên những thông tin được cung cấp, chúng ta có thể thấy, bằng sáng chế mới sẽ cho phép người dùng điều khiển iPhone theo phương thức mới.

Cụ thể, bằng sáng chế mới của Apple có mô tả về các cảm biến và tia laser dùng để phát hiện chuyển động trên các bề mặt đầu vào, chẳng hạn như cạnh bên của thiết bị. Những cảm biến này còn có thể được sử dụng cho tính năng Force Touch trên Apple Pencil.

Bằng sáng chế mới của Apple cho phép người dùng điều khiển iPhone bằng cách

Theo như mô tả, iPhone sẽ được điều khiển thông qua một nguồn sáng laser, cho phép xác định các điểm chạm hoặc ấn vào vị trí được phát hiện. Cách thức hoạt động này thậm chí còn cho phép người dùng tương tác với smartphone mà không cần chạm vào cạnh bên của màn hình.

Được biết, Táo Khuyết không phải là công ty đầu tiên có ý định tận dụng lợi thế từ cạnh bên của điện thoại. Trước đó, HTC cũng đã làm điều tương tự khi cho phép người dùng bóp hai cạnh của thiết bị để thao tác.

Bằng sáng chế mới của Apple cho phép người dùng điều khiển iPhone bằng cách

Hiện vẫn chưa rõ mục đích của Apple khi cho ra bằng sáng chế này là gì, cũng như chưa rõ liệu hãng có thật sự trang bị cho sản phẩm của mình hay không, nhưng nếu bằng sáng chế này trở thành sự thực thì nhiều khả năng Táo Khuyết sẽ đầu tư nguồn lực phát triển thêm các tính năng để có thể tận dụng hết những cảm biến cảm ứng này, chứ không chỉ dừng tại việc dùng để điều khiển thiết bị.

Xem thêm: 10 tính năng ẩn cực hữu ích trên iOS 16