Đã gần 5 năm kể từ ngày Apple ra mắt màn hình tai thỏ trên chiếc iPhone X, và dường như nhà Táo đang có ý định thay thế phần notch này bằng một thiết kế hiện đại hơn.

Và theo thông tin từ leaker ShrimpApplePro, người đầu tiên tiết lộ thiết kế của iPhone 14 vào tháng 9/2021, do các smartphone của Táo Khuyết đều được trang bị công nghệ Face ID có cấu trúc khá phức tạp, nên hãng không thể đi theo con đường của các mẫu điện thoại Android với màn hình giọt nước hay camera ẩn, thay vào đó, Apple sẽ sử dụng kết hợp thiết kế notch hình viên thuốc và đục lỗ.

Bằng chứng mới cho thấy iPhone 14 sẽ loại bỏ hoàn toàn tai thỏ và thay bằng phần notch mới - Hình 1

Cụ thể hơn, theo một sơ đồ thiết kế liên quan đến phần notch của iPhone 14 được chia sẻ bởi leaker, thiết bị sẽ được trang bị phần notch hình viên thuốc và một lỗ tròn, trong đó phần "đục lỗ" sẽ có đường kính 5631 mm - gần bằng kích thước camera selfie trên iPhone 13 Pro.

Bằng chứng mới cho thấy iPhone 14 sẽ loại bỏ hoàn toàn tai thỏ và thay bằng phần notch mới - Hình 2

Có nguồn tin cho rằng, Táo Khuyết sẽ trình làng 4 mẫu iPhone mới vào tháng 9/2022, bao gồm: iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Max 6.7 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch. Trong đó, phiên bản Pro và Pro Max sẽ có camera chính lên đến 48 MP và thân máy được làm từ hợp kim titan.

Về mặt cấu hình, thế hệ iPhone 14 series có thể được trang bị con chip Apple A16 Bionic mới nhất (có tin đồn cho rằng là con chip M1), giúp người dùng tha hồ chiến mọi loại tựa game cũng như thực hiện các tác vụ hằng ngày.

Xem thêm: iPhone 14 Pro lộ diện phiên bản concept màu xanh bạc hà thời thượng