Mặc dù tính năng lưu mật khẩu theo tài khoản Google để tự động điền khá thuận tiện, nhưng nó có thể khiến bạn bị lộ toàn bộ mật khẩu cá nhân nếu vô tình đem smartphone của mình cho người khác mượn. Vậy phải làm thế nào để bảo vệ mật khẩu của bạn an toàn hơn?

Để biết được sự nguy hiểm của việc Google tự lưu mật khẩu, bạn hãy vào phần Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Cài đặt nâng cao khác -> Dịch vụ tự động điền của Google -> Mật khẩu.

Bạn có thể làm lộ toàn bộ mật khẩu trên smartphone, bởi tính năng bạn đang xài mỗi ngày - Hình 1

Khi bấm vào, bạn sẽ thấy toàn bộ mật khẩu và trang web hoặc ứng dụng, kể cả tài khoản ngân hàng mà bạn có lưu mật khẩu. Thử bấm vào một cái xem, sau bước xác nhận mật khẩu hoặc vân tay khóa màn hình, giờ thì coi đúng là mật khẩu của bạn không nhé.

Bạn có thể làm lộ toàn bộ mật khẩu trên smartphone, bởi tính năng bạn đang xài mỗi ngày - Hình 2

Bây giờ bạn đã thấy sự nguy hiểm chưa, do đó mà bạn đừng nên cho bất kì ai mượn di động của mình mượn luôn cả mật khẩu mở khóa máy. Hoặc nếu có cho mượn thì nhớ giám sát kỹ càng nhé.

Để an toàn thì bạn nên tắt hẳn tính năng này đi và phải xóa toàn bộ mật khẩu đã lưu theo tài khoản Google. Vì nếu tài khoản Google của bạn bị hack vẫn sẽ bị lộ toàn bộ mật khẩu nếu bạn chưa xóa.

Nguồn: TGDD

Xem thêm: 5 tính năng siêu dị trên Apple Watch sắp xuất hiện