Tại sự kiện WWDC 2022 diễn ra vào rạng sáng nay, nhà Táo đã chính thức trình làng hệ điều hành WatchOS 9 dành cho Apple Watch. Vậy phiên bản kế nhiệm của WatchOS 8 này có gì mới? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới nha!

WatchOS 9 mới được Apple trình làng có gì nổi bật?

Với phiên bản WatchOS 9, 'bộ sưu tập' mặt đồng hồ của người dùng sẽ có thêm 4 mẫu mới, đồng hồ cũng hỗ trợ thêm lịch Hồi giáo, tiếng Do Thái và các cảnh báo sức khoẻ. Ngoài ra, ứng dụng tập luyện thể thao còn được Táo Khuyết tích hợp thêm các thông số để theo dõi cách người dùng hoạt động.

WatchOS 9 có gì nổi bật - Hình 1

Theo đó, hệ thống sẽ tiến hành theo dõi hoạt động của người dùng thông qua cảm biến chuyển động của cơ thể dựa trên vị trí cổ tay. WatchOS mới cũng bổ sung thêm khả năng đo các vùng nhịp tim, giúp kiểm soát mức độ tập luyện của người dùng và đưa ra các cảnh báo khi nhịp tim di chuyển trên hoặc dưới vùng mục tiêu.

Ngoài ra, hệ điều hành mới còn có thêm các tính năng giúp kiểm soát và thông báo về tình trạng khi người dùng ngủ. Thâm chí, smartwatch giờ đây còn có thể theo dõi tình trạng rung nhĩ (AFIB) và chủ động liên hệ với bác sĩ để có thể kiểm tra sức khoẻ kịp thời.

WatchOS 9 có gì nổi bật - Hình 2

WatchOS 9 có thể theo dõi tình trạng AFIB và chủ động liên hệ với bác sĩ khi cần thiết.

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể theo dõi và quản lý thuốc ngay trên đồng hồ của mình hoặc trong ứng dụng Sức khỏe có trên iPhone, cũng như nhận các cảnh báo về tác dụng của thuốc và mức độ phù hợp khi sử dụng chung với nhau.

Danh sách thiết bị được hỗ trợ nâng lên WatchOS 9

Theo công bố từ nhà Táo, watchOS 9 yêu cầu các thiết bị phải tương thích với iPhone 8 chạy iOS 16 trở lên. Cụ thể:

- Apple Watch Series 4.

- Apple Watch Series 5.

- Apple Watch SE.

- Apple Watch Series 6.

- Apple Watch Series 7.

- Apple Watch Series 8 (dự kiến sắp ra mắt).

WatchOS 9 có gì nổi bật - Hình 3

Xem thêm: iOS 16 mang tính cá nhân hóa cao ở màn hình khóa, nhiều tính năng thú vị