Nhằm hỗ trợ người dùng trong các tình huống khẩn cấp, Apple đã cho ra mắt tính năng Crash Detection (phát hiện va chạm). Tuy nhiên, có vẻ như tính năng này vẫn chưa thể hoạt động ổn định khi liên tục gây ra các cuộc gọi 911 khẩn cấp giả từ những người trượt tuyết.

Theo đó, trong một báo cáo mới đây từ New York Post cho biết, Hạt Greene của New York và Hạt Carbon của Pennsylvania đã có sự gia tăng đáng kể cuộc gọi 911 giả từ các khu trượt tuyết địa phương do tính năng mới của Apple.

Apple vào cuộc

Cụ thể, tính năng Crash Detection được nhà Táo trang bị cho dòng iPhone 14 và các phiên bản Apple Watch mới nhất, có thể phát hiện một vụ va chạm ô tô nghiêm trọng và tự động gọi các dịch vụ khẩn cấp nếu người dùng không phản hồi trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên, trong trường hợp này thì tính năng mới đã tự động kích hoạt khi phát hiện va chạm ở một số người trượt tuyết với nhau hay những lúc người dùng bị ngã khi trượt.

Theo phàn nàn từ các trung tâm điều phối khẩn cấp, các báo động giả được tạo ra bởi tính năng Crash Detection đã gây áp lực cho những người điều phối khẩn cấp, đồng thời có thể làm chuyển hướng nhân viên và nguồn lực ra khỏi các trường hợp khẩn cấp thực sự.

Apple vào cuộc

Được biết, kể từ khi Apple giới thiệu tính năng này cho đến nay thì các khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng như Colorado, Minnesota, Utah và British Columbia, Canada đều ghi nhận về tình trạng cuộc gọi khẩn cấp giả này.

Trả lời báo chí về báo cáo, người phát ngôn viên của Táo Khuyết nói với tờ Post rằng, công ty đang thu thập phản hồi từ các trung tâm cuộc gọi khẩn cấp đã gặp phải sự gia tăng các cuộc gọi 911 do tính năng Crash Detection, nhưng từ chối bình luận thêm.