Trong ấn bản mới nhất của Power On, phóng viên Mark Gurman của tờ Bloomberg đã tuyên bố Apple sẽ trang bị cho toàn bộ dòng máy Mac trong 2 năm tới bộ vi xử lý Apple Silicon.

Theo đó, phiên bản MacBook Pro mới sẽ được ra mắt trong "vài tháng tới" và dòng Mac Mini ra mắt "ngay sau" đều được trang bị chip Apple M1X. Nhiều nguồn tin cũng tiết lộ rằng, hai phiên bản Pro và Mini chạy chip của Apple sẽ được ra mắt trước cuối năm 2021.

Dựa vào các thông tin rò rỉ và hình ảnh render trước đó, chúng ta có thể thấy, ngoài việc được trang bị chip M1X thì dòng Mac Mini M1X sẽ có lớp vỏ mỏng hơn với bề mặt "plexiglass" phản chiếu và có 4 cổng USB-C, 2 USB-A và cổng HDMI.

Apple sẽ ra mắt MacBook Pro, Mac Mini, Mac Pro chạy chip Apple Silicon vào cuối năm

MacBook Air hỗ trợ sạc MagSafe có thể ra mắt vào năm 2022.

Gurman cũng cho biết thêm, nhà Táo có thể sẽ ra mắt một chiếc iMac lớn hơn và mạnh mẽ hơn vào cuối năm sau. MacBook Air hỗ trợ sạc MagSafe dự kiến cũng sẽ ra mắt vào năm 2022.

Sau MacBook Air sẽ là iMac M1 24 inch được cải tiến về thiết kế được ra mắt. Dòng máy để bàn lớn và mạnh mẽ hơn có thể trang bị màn hình 29 inch hoặc hơn, cùng một khung máy mỏng hơn.

Ngoài ra, dòng Mac Pro có kích thước nhỏ với con chip Apple Silicon cũng có thể ra mắt vào "cuối năm sau". Tuy nhiên, trước đó, Táo Khuyết sẽ thay thế Mac Pro hiện tại với chip Intel Ice Lake Xeon W-3300.

Mặc dù không được đề cập, nhưng Apple có thể sẽ cung cấp chip Intel mạnh hơn cho khách hàng sử dụng Mac Pro vào cuối năm nay.

Nguồn: iPhonehack

Xem thêm: MacBook Pro 14 và 16 inch với màn hình miniLED sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021