Bên cạnh việc nổi tiếng về viên pin yếu thì Apple còn thể hiện sự 'keo kiệt' của mình ở dung lượng RAM, khi mà người dùng phải chi trả hơn 1.000 USD (khoảng 23.7 triệu đồng) chỉ để sở hữu một chiếc smartphone có 6 GB RAM.

Mặc dù với iOS thì RAM 6 GB đã đủ cho những nhu cầu sử dụng, hơn nữa, người dùng cũng đã quen với việc những chiếc iPhone có RAM thấp hơn các smartphone Android.

Tuy nhiên, có vẻ như nhà Táo đang tính bỏ đi sự 'keo kiệt' của hãng và thể hiện đẳng cấp của mình trong con mắt người dùng, khi mà mới đây đã có thông tin cho rằng, những chiếc iPhone ra mắt trong năm nay sẽ sở hữu dung lượng RAM được nâng cấp thêm 2 GB.

Apple sẽ tăng mức dung lượng RAM trên các mẫu iPhone 15 Pro

Theo đó, trang MacRumors có đề cập đến một báo cáo mới đây của TrendForce cho thấy, Apple có thể sẽ tăng dung lượng RAM của dòng iPhone 15 series. Được biết, cả 4 mẫu thuộc thế hệ iPhone 14 đều đang trang bị 6 GB RAM.

Nguồn tin còn cho biết, mặc dù các mẫu iPhone mới nhất của hãng trong năm nay sẽ được nâng cấp thêm 2 GB dung lượng RAM, nhưng điều này chỉ áp dụng cho iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max, còn các mẫu thấp hơn sẽ được Apple nâng cấp trong tương lai.

Dù không được nâng cấp về mặt dung lượng RAM, nhưng iPhone 15 phiên bản tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus vẫn sẽ có một chút cải tiến khi sử dụng bộ nhớ RAM LPDDR5.

Bên cạnh đó, ngoài khả năng tăng dung lượng RAM thì các mẫu iPhone năm nay còn được dự đoán sẽ trang bị cổng kết nối USB-C. Nếu những thông tin này là chính xác thì đây có thể là thế hệ iPhone đáng mua nhất. Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để chúng ta có thể an tâm về những cải tiến trên iPhone mới.