Bộ đôi iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max là những 'siêu phẩm' mới nhất của Apple. Tuy nhiên, những chiếc flagship này lại liên tục gặp sự cố về màn hình, chẳng hạn như sọc màn, và mới đây nhất là tình trạng lưu ảnh màn hình.

Theo đó, trên các trang mạng xã hội những ngày gần đây liên tục xuất hiện hình ảnh điện thoại của người dùng bị lưu ảnh màn hình. Hiện tượng này có thể được nhìn thấy dưới dạng dư ảnh. Những hình ảnh được chia sẻ đã cho thấy rõ bóng của hình nền màn hình khóa, thời gian hiển thị trên ứng dụng WeChat.

iPhone 14 Pro Max tiếp tục gặp sự cố về màn hình, liệu có phải do phần mềm? - Hình 1

Điều đáng lo ngại là các báo cáo này còn đề cập đến việc thấy rõ sự 'cháy' hơn tại khu vực Dynamic Island. Sự cố dường như phổ biến hơn khi chạy một số ứng dụng, vì điều đó làm tăng kích thước hình của phần notch.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ phổ biến của lỗi này, khi mà nhân viên của Apple cho biết họ chưa từng gặp phải hiện tượng lưu ảnh trên. Đặc biệt là khi tình trạng này mới chỉ được ghi nhận tại thị trường Trung Quốc.

iPhone 14 Pro Max tiếp tục gặp sự cố về màn hình, liệu có phải do phần mềm? - Hình 2

Được biết, hiện tượng lưu ảnh không phải là vấn đề mới và có thể do nhiều yếu tố, chẳng hạn như hình ảnh tĩnh trong thời gian dài. Nhưng với tính năng Always on Display thì dường như lỗi này có thể phổ biến hơn.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về trình trạng này cũng như cách giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, người dùng iPhone có thể tạm khắc phục bằng cách tắt tính năng Always on Display hoặc giảm thời gian hoạt động của tính năng này. Ngoài ra, khách hàng còn có thể thay thế màn hình miễn phí bằng gói bảo hành Apple Care+ mở rộng.