Ngày 17/11 vừa qua, Apple bất ngờ phát hành chính sách mới cho phép người dùng iPhone có thể tự sửa chữa thiết bị và thay thế linh kiện ngay tại nhà. Chính sách này sẽ bắt đầu có hiệu lực vào đầu năm sau ở Mỹ, sau đó sẽ được mở rộng sang các quốc gia khác.

Dù đã cho phép người dùng tự sửa chữa iPhone tại nhà, nhưng Táo Khuyết vẫn cho biết chính sách này chỉ phù hợp cho "các kỹ thuật viên cá nhân có kiến ​​thức và kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử", và khuyên người dùng không nên tự sửa chữa và thay thế linh kiện cho smartphone, thay vào đó, hãy đến gặp những người thợ chuyên nghiệp để sửa chữa thiết bị.

Apple sẽ bán các linh kiện iPhone cho người dùng muốn tự sửa chữa thiết bị tại nhà - Hình 1

Ngoài ra, gã khổng lồ xứ Cupertinho cũng cho biết, chính sách này sẽ bắt đầu triển khai trên các thiết bị thuộc thế hệ iPhone 12iPhone 13, sau đó sẽ được mở rộng ra trên các phiên bản Macbook chạy chip dòng M.

Mặc dù theo thông báo thì Apple sẽ cung cấp đến cho khách hàng hơn 200 linh kiện và sách hướng dẫn sữa chữa, nhưng trong đợt đầu mở bán sẽ chỉ có màn hình iPhone, pin iPhone và camera là được bán ra.

Apple sẽ bán các linh kiện iPhone cho người dùng muốn tự sửa chữa thiết bị tại nhà - Hình 2

Theo chuyên gia Elizabeth Chamberlain từ iFixit, quyết định này không chỉ giúp người dùng có thể sở hữu những linh kiện chính hãng từ Apple, mà còn giúp giảm một phần nào chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, Chamberlain cũng lưu ý rằng, các ifan không nên tự sửa chữa thiết bị của mình nếu chưa có kinh nghiệm.

Hiện Apple vẫn chưa công bố giá của các linh kiện, nhưng hãng cũng lưu ý rằng, các linh kiện đã qua sử dụng mà khách hàng trả lại sẽ được công ty tái chế và người dùng sẽ nhận được các ưu đãi như điểm tín dụng.

Xem thêm: Apple sẽ cho phép thay thế màn hình iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID